ตำรวจเตรียมออกหมายจับน้องสาวสาดน้ำกรดพี่สาว และหลานวัย 10 ขวบกับ 6 ขวบ ฐานพยายามฆ่า ขณะที่แม่คาดชนวนเหตุ เกิดจากอดีตที่พี่สาวเคยเอาหม้อโขกหัวน้อง ทำให้ไม่พูดกันมาเป็นกว่า 10 ปี

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี พร้อมพันตำรวจเอก รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 และพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า เข้าเยี่ยมอาการหญิง 33 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บกรณีถูกน้องสาวสาดน้ำกรดใส่พร้อมลูกชายวัย 10 ขวบและลูกสาววัย 6 ขวบ ขณะนอนหลับ เมื่อกลางดึกวันที่ 3 มีนาคม

นางปวีณา เปิดเผยว่า ล่าสุดอาการของหญิง 33 ปี ยังมีบาดแผลพุพองทั่วทั้งใบหน้า และยังมีอาการน่าเป็นห่วง ที่บริเวณดวงตาด้านซ้าย ที่ถูกน้ำกรดกระเด็นใส่ ซึ่งวันพรุ่งนี้ แพทย์จะเข้าประเมินอาการเพื่อวางแนวทางรักษาอีกครั้ง

ส่วนลูกชายอีก 2 คน ที่รักษาตัวอยู่คนละโรงพยาบาล คนโตวัย 10 ขวบอาการดีขึ้นและออกจากห้อง ICU แล้ว แต่ลูกชายวัย 6 ขวบ ยังโคม่า มีภาวะสมองร่วมด้วย ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

พันตำรวจเอกรัฐศักดิ์ ระบุว่า เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับนางสาวธนพร ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นน้องสาวของผู้บาดเจ็บ ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น เพราะจากการตรวจสอบพบว่า ผู้บาดเจ็บมีบาดแผลทั่วทั้งใบหน้า อีกทั้งยังเป็นแผลลึก และถูกน้ำกรดเข้าที่ดวงตาด้วย

หากไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีก็อาจเป็นเหตุให้เสียชีวิตได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้บาดเจ็บและแพทย์ เพื่อนำไปยื่นคำร้องต่อศาล

ส่วนมารดาของหญิง 33 ปี เปิดเผยว่า ลูกสาวทั้ง 2 คน ไม่พูดจากันมานานเป็น 10 ปี แล้ว สาเหตุจากก่อนหน้านี้ ลูกสาวคนโต ที่ได้รับบาดเจ็บ เคยใช้หม้อโขกหัวน้องสาว ที่ก่อเหตุ แต่ที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ไม่เคยขัดแย้งจนถึงทำร้ายร่างกายกัน 

กระทั่งก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 คนได้มาขอพักอาศัยอยู่ด้วย เพราะลูกสาวคนโต เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน ส่วนลูกสาวคนรอง มาหางานทำ และระหว่างที่ทุกคนกำลังนอนหลับ ลูกสาวคนรองก็ได้ก่อเหตุและหลบหนีไป อยากให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเกรงว่า ลูกสาวคนรองจะกลับมาก่อเหตุกับคนในบ้านอีก

สำหรับผู้บาดเจ็บ หลังจากนี้ มูลนิธิปวีณาฯ จะได้ประสานให้กรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม เข้ามาดูแลเรื่องเงินช่วยเหลือเยียวยา และจะประสานให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เข้ามาฟื้นฟูสภาพใจและดูแลเรื่องความเป็นอยู่หลังจากนี้

ออกหมายจับน้องสาวสาดน้ำกรดพี่สาว