รวบเเล้ว 2 คนร้ายชาวจีนฆ่าเพื่อนร่วมชาติยัดกระเป๋าทิ้งเเม่น้ำปิง ขณะเตรียมหลบหนีออกจากเมียนมาทางทะเล

พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ สภ.แม่สอด จ.ตาก รอรับตัว 2 ผู้ต้องหาชาวจีน ที่ก่อเหตุฆ่าโหด จับนายหว่าง จุน อายุ 30 ปี เพื่อนร่วมชาติ มัดเท้ามัดมือ ยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งแม่น้ำปิง จังหวัดกำแพงเพชร

หลังช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจกองปราบฯ และตำรวจจากเมียนมา คุมตัวผู้ต้องหาชาวจีน ได้ 2 คน คือ นายฝาน กังกัง กับ นายหูเจิ้ง ฉง พร้อมคนพาหนีเป็นหญิงชาวเมียนมาเชื้อสายจีน โดยจับกุมได้ที่ท่าเรือทางทิศใต้ของกรุงย่างกุ้ง ขณะกำลังพยายามหลบหนีออกนอกประเทศทางทะเล อยู่ระหว่างประสานงานกับทางการเมียนมาเรื่องการส่งตัวผู้ต้องหา แต่คาดว่าน่าจะไม่ทันในวันนี้

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายเชียว เชี่ยงหยู และ นายฉิน เหมี่ยว มีรายงานว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศเมียนมา

ส่วนตำรวจอีกชุดที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร นำตัวนายฉ่วย เหลียง คนขับรถให้คนร้ายชาวจีน มาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนพาไปชี้จุดทิ้งศพ บริเวณสะพานลานดอกไม้

นายฉวย เหลียง ให้การผ่านล่ามว่า กลุ่มคนร้ายว่าจ้างให้เช่ารถตู้ที่กรุงเทพให้ จากนั้นให้ขับไปรับที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในเมืองพัทยา โดยขนกระเป๋าสัมภาระขึ้นรถหลายใบ (จำจำนวนไม่ได้) บอกให้ไปส่งที่ อ.เเม่สอด จ.ตาก

ระหว่างทางจอดรถทิ้งกระเป๋า 1 ใบ คาดว่าน่าจะอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง จ.ชัยนาท อุทัยธานี หรือ นครสวรรค์

เมื่อถึงกำแพงเพชร คนร้ายก็สั่งให้แวะจอดเก็บก้อนหินขนาดใหญ่ บอกว่าจะนำมาถ่วงกระเป๋า และช่วยกันยกกระเป๋าโยนทิ้งน้ำอีก 2 ใบ ก่อนจะขับรถออกมุ่งหน้า อ.เเม่สอด จ.ตาก ช่วง 5 โมงเย็น วันที่ 25 กุมภาพันธ์

นายฉวย ยอมรับว่า สงสัยว่าในกระเป๋าต้องมีอะไรสักอย่าง หรืออาจจะมีศพ เพราะระหว่างทางที่ขับรถมาได้กลิ่นเหม็น และแน่ใจว่าในกระเป๋าทั้งสองใบที่นำมาทิ้งในแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร นั้นน่าจะเป็นศพ

ส่วนผู้หญิงที่ชื่อ "บิง ซู" ยืนยันไม่ได้ขึ้นรถมาด้วยคาดว่าอาจอยู่ในกระเป๋าอีกใบที่ยังไม่เจอ และขณะนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม

 

 

รวบเเล้ว 2! คนร้ายชาวจีนฆ่าเพื่อนร่วมชาติยัดกระเป๋า