เต๊นท์รถมือสองระส่ำ!! ไฟแนนซ์ประกาศไม่ปล่อยกู้ให้กับผู้ที่จะซื้อรถเชฟโลเรต เต๊นท์ไหนมีรถในสต๊อกต้องหาทางระบายออกเอาเอง ขณะที่ช่างปลอบใจอะไหล่ไม่ขาดแน่นอน

กรณีบริษัทรถยนต์เชฟโรเลต ประกาศปิดโรงงานและโชว์รูมทั่วประเทศ ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่อย่างกว้างขวาง ทั้งพนักงานที่จะต้องถูกเลิกจ้าง ดีลเลอร์จำหน่ายต้องเลิกกิจการ ขณะที่ผู้ใช้รถอาจไม่มีศูนย์บริการซ่อมรถ

ล่าสุดเกิดผลกระทบขึ้นกับเต๊นท์ขายรถมือสอง เมื่อบริษัทไฟแนนซ์หลายบริษัท แจ้งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า จะไม่ปล่อยเงินกู้หรือจัดไฟแนนซ์ให้กับรถเชฟโรเลต ทำให้เต๊นท์รถมือสองประกาศไม่รับซื้อรถยี่ห้อนี้แล้ว

นายเอกวัตร พรหมวิหาร เจ้าของเต๊นท์รถมือสอง บอกว่า งดซื้อรถยี่ห้อนี้เข้าเต๊นท์ เพราะซื้อมาก็ขายไม่ได้ ไฟแนนซ์ไม่ปล่อยกู้ เต๊นท์ที่มีรถอยู่ก็ต้องหาทางระบายออกเอาเอง อาจต้องขายเท่าทุนหรือขายขาดทุน หรือให้ลูกค้าผ่อนกับเต๊นท์เอง

ส่วนการซ่อมบำรุงและอะไหล่นั้น นายวิสุต ทองมาเอง เจ้าของอู่ซ่อมรถ ไม่อยากให้ผู้ใช้รถยี่ห้อนี้กังวลมากไปเพราะหากตลาดยังต้องการอะไหล่ แม้ว่าโรงงานจะปิดตัวลงก็ยังมีโรงงานผลิตอะไหล่อิสระ ผลิตอะไหล่ออกมาป้อนตลาดได้ ไม่น่าจะเกิดภาวะอะไหล่แพง หรือขาดตลาดในอนาคต

เต๊นท์รถมือสองระส่ำ ไฟแนนซ์ไม่ปล่อยกู้คนซื้อเชฟโรเลต