สายการบินนกแอร์ เร่งหาสาเหตุเครื่องบินชนรถลาก พร้อมเยียวยาครอบครัวพนักงานที่เสียชีวิตเต็มที่

ภาพนาทีขณะเครื่องบินสายการบินนกแอร์เคลื่อนมาทับกับรถลากเครื่องบิน ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุมีรถดับเพลิง รถกู้ภัยของท่าอากาศยาน เข้าพื้นที่เพื่อเร่งนำคนเจ็บออกจากพื้นที่และนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นพบ ผู้บาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย ทั้งคู่เป็นพนักงานของสายการบินนกแอร์

ร้อยโทสัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า ระหว่างที่รถลากกำลังลากเครื่องบินเข้ามายังหลุมจอดเพื่อไปรอรับผู้โดยสารเพื่อเดินทางไปยังนครศรีธรรมราช ปรากฎว่า อุปกรณ์ลากที่เชื่อมต่อระหว่างรถลากและตัวเครื่องบินเกิดขาด ทำให้คนขับรถลากหยุดรถทันที ขณะที่เครื่องบินที่ถูกลากมายังมีแรงเฉื่อยอยู่ทำให้เครื่องบินไหลเข้ามาพุ่งชนกับรถลากจนเครื่องบินได้รับความเสียหาย

หลังจากนี้ทราบว่านกแอร์จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้มาจากความบกพร่องในส่วนงานใด เพื่อวางมาตรการในการป้องกันปัญหาต่อไป

พันตำรวจเอก รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับ สน. ดอนเมือง เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นต้องดูถึงระบบการทำงาน การควบคุมงาน ในส่วนของการเคลื่อนย้ายเครื่องบินว่าเป็นอย่างไร มีผู้เกี่ยวข้องกี่ราย และต้องดูว่าขณะเคลื่อนย้ายบนเครื่องบินมีผู้ควบคุมร่วมด้วยหรือไม่ เพื่อรวบรวมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน ส่วนข้อหานั้นต้องพิจารณาร่วมกับทางท่าอากาศยานด้วยเนื่องจากมี พ.ร.บ.การท่า และพ.ร.บ.ควบคุมการบิน อยู่

ขณะที่สายการบินนกแอร์ ระบุว่า พนักงานที่เสียชีวิตคือ นายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดิน (Mechanic) ทางสายการบินฯ จะช่วยเหลือในส่วนของเงินเยียวยาต่างๆ และดูแลสภาพจิตใจครอบครัวของพนักงานอย่างเต็มที่

นกแอร์เยียวยาเต็มที่ "นายช่าง" เสียชีวิตอุบัติเหตุเครื่องบินชนรถลาก