นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนดับปริศนาที่เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ ล่าสุดยังไม่ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อนเผยเมื่อคืนดื่มสุราหนัก

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ 1669 รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน นอนหมดสติอยู่ภายในห้องพักของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านปางป่าคา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จึงจัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม จากการที่เจ้าหน้าที่สอบถามเบื้องต้น ทราบว่าหญิงชาวจีนรายนี้ เดินทางมาพร้อมกลุ่มเพื่อนจากเมืองกว่างโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่เฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

ทางเจ้าหน้าที่จึงสวมใส่ชุดป้องกันเชื้อเข้าทำการตรวจสอบ พบว่านักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยสภาพศพไร้ร่องรอยบาดแผลใด ๆ และไม่พบร่องรอยการต่อสู้ในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบถามเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาด้วยกัน ได้ข้อมูลว่า ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตนั้น ผู้เสียชีวิตไม่มีอาการเจ็บป่วยใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่มีอาการไข้ ไอ จาม หรือมีน้ำมูก

ซึ่งช่วงคืนวานนี้ก่อนที่จะเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตและกลุ่มเพื่อนได้ดื่มสุราสังสรรค์กันอย่างหนักตั้งแต่หัวค่ำจนดึกดื่นแล้วต่างคนต่างหลับไป กระทั่งต่อมาตอนเช้าพบว่าผู้เสียชีวิตนอนหมดสติอยู่ในชุดเดิม จึงรีบแจ้งให้ทางเจ้าของที่พักตามเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์มาให้การช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าเสียชีวิตไปแล้ว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพของนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนที่เสียชีวิต ส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมทั้งทำการตรวจคัดกรองเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาด้วยกัน และให้รีสอร์ทที่เกิดเหตุทำความสะอาดฆ่าเชื้อไว้ก่อนตามขั้นตอนมาตรการเฝ้าระวังป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่