ตำรวจเชื่อ "ไอซ์หีบเหล็ก" ฆ่าปีละศพเมื่อพ้นโทษ ล่าสุดยังรอผลตรวจสอบดีเอ็นเอจากโครงกระดูกที่พบ ขณะนี้ยังพบเพียง 3 ศพ หากมีข้อมูลใหม่ เตรียมค้นหาเพิ่ม

วันที่ 25 ม.ค. 2563 พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รองผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดี นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ "ไอซ์หีบเหล็ก" ลูกชายเจ้าของตลาดชื่อดังย่านบางแค ซึ่งก่อคดีฆาตกรรมหลายศพ ล่าสุดมีการค้นพบศพที่ 3 อยู่ในหีบใบหนึ่งถูกถ่วงน้ำไว้ในบ้านย่านเพชรเกษม 47

โดยระบุว่า เบื้องต้นจากข้อมูล นายไอซ์ ถูกจับดำเนินคดีปี 2551 และน่าจะพ้นโทษในปี 2554 ศพแรกคาดว่าคือ น้องออย ซึ่งพบเป็นศพที่สาม แต่คาดว่าจะถูกฆ่าคนแรก ตามคำบอกเล่าของพยาน ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัด ต่อมาปี 2555 นายไอซ์ ถูกตำรวจ สน.ภาษีเจริญ จับกุม ซึ่งเชื่อน่าระหว่างนั้นน่าจะก่อคดีฆ่าอีกศพ ซึ่งเป็นศพที่โดนรั้วเหล็กทับไว้ ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นใคร และเป็นเด็กหญิง 12 ปี ที่หายตัวไปหรือไม่ เพราะต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอ

ต่อมานายไอซ์พ้นโทษออกมาธันวาคม 2561 ก็ก่อเหตุน้อง กุ๊กกิ๊กปี 2562 เฉลี่ยแล้วนายไอซ์ น่าจะฆ่าปีละศพ กุ๊กกิ๊ก ปลายปี 2562 เบื้องต้นทางเรารอผลของแพทย์เรื่องเกี่ยวกับดีเอ็นเอ และรอสอบพยานปากที่เหลือ ซึ่งศพที่เจอมีเพียง 3 ศพเท่านั้น จึงถือว่าการค้นหาสิ้นสุดแล้ว แต่หากมีผู้ใดมีเบาะแส เพิ่มก็จะค้นหาเพิ่มเติมอีกครั้ง

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า พร้อมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตในคดีนายไอซ์ แต่ต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ก่อนว่าเป็นใคร ส่วนคดีโจรชิงทอง 3 ศพ ที่สังคมไม่อยากให้มีการลดโทษผู้ต้องหา เพราะการกระทำร้ายแรง ตอนนี้ยังใช้กฎหมายเดิม ไม่ได้ใช้กฎหมายใหม่ จึงต้องเป็นไปตามขั้นตอน

ตำรวจคาด "ไอซ์หีบเหล็ก" ออกคุกมาฆ่าเหยื่อปีละศพ