ครอบครัวของกวาง พนักงานร้านทอง ที่ถูกยิงเสียชีวิต เปิดใจไม่เชื่อว่า ผู้ต้องหาสำนึก เชื่อว่า ยังพูดความจริงไม่หมด

ครอบครัวของ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ หรือกวาง พนักงานร้านทองที่เสียชีวิต จากเหตุคนร้ายบุกชิงทอง ติดตามชมการถ่ายทอดสด การแถลงข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่างติดตามการแถลงข่าว พี่ชายและคุณยายของกวาง น้ำตาซึมออกมา ตอนที่ผู้ต้องหา เล่าถึงเหตุการณ์ช่วงก่อเหตุ

โดยเฉพาะตอนที่ผู้ต้องหา อ้างว่า ไม่ได้ตั้งใจจะฆ่า ขณะที่คุณแม่ของกวาง ได้ปลีกตัวเข้าห้องไประหว่างการแถลง เพราะสะเทือนใจ จนไม่สามารถทำใจฟังการแถลงจนจบได้

นายอัฒพล ทองทิพย์ พี่ชายของกวาง เปิดเผยว่า หลังจากฟังคำแถลง เชื่อว่า ผู้ต้องหา พูดความจริงไม่หมด และเชื่อว่า ผู้ต้องหาตั้งใจที่จะมาฆ่า ไม่ใช่แค่เข้ามา เพื่อชิงทอง นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะมีคนใกล้ตัวของผู้ต้องหาที่รู้เห็นด้วย

ทั้งนี้ ก่อนการแถลงข่าว ร้อยเอกสุรกิต ทองทิพย์ พ่อของกวางเปิดใจกับทีมข่าวว่า ยังสงสัยในการกระทำของผู้ต้องหา ที่เหมือนตั้งใจหลอกให้ตำรวจสับสน (หลอกเรื่องเอาของกลางไปโยนทิ้ง) เหมือนต้องการจะเล่นเกม

และไม่เชื่อว่า ผู้ต้องหาจะสำนึก อยากให้เจ้าหน้าที่เอาผิดให้ถึงที่สุด หากปล่อยให้ออกมาจะเป็นอันตรายต่อสังคม และเมื่อดูจากพื้นฐานครอบครัว และอาชีพการงาน เชื่อว่า ทั้งหมดที่ผู้ต้องหาทำเพียง เพื่อความสะใจ

ขณะที่นายชัลวาลย์ มังวงษ์ สามีของกวาง โพสต์ข้อความสุดเศร้าว่า เมื่อวาน "22 ม.ค." เป็นวันครบรอบ 10 ปี ที่เราได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมา ตลอด 9 ปี ที่ผ่านมา ในวันครบรอบเรานั้น จะมีเธอคนที่รักอยู่เคียงข้าง จะบอกรัก และให้สัญญาใจกันว่า "เราจะดูแลซึ่งกันและกันตลอดไป" และจะมีคำพูดคำสั้นๆ ที่ออกมาจากปากเธอคนนี้ว่า "นู๋รักป๊านะ"

แต่วันนี้ไม่มีคำพูด ของเธออีกแล้ว แต่จะมีคำพูดสั้นๆ ที่ออกมาจากปากผู้ชายคนนี้ ที่รักเธอมากที่สุดในชีวิตว่า "ป๊ารักนู๋นะ ขอสัญญาว่า จะรักเธอคนนี้ และจะดูแลออก้าให้ดีที่สุดตลอดไป ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้เราได้มาเจอกัน ชาติหน้ามีจริงขอให้ให้เราได้เกิดมารักกันอีกนะ #รักกวางตลอดไป"

นอกจากนี้ยังโพสต์ว่า "สงสารนู๋จัง" เจ็บช้ำมากพอแล้ว ยังต้องมาเจอเรื่องราวที่ทำให้เสียหาย ไม่เข้าใจว่า พวกเขาต้องการอะไร จากนี้ จะแจ้งความเอาผิดตามกฎหมาย กับคนที่โพสต์ทำให้เสื่อมเสีย

ขณะที่วันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ทางครอบครัวของกวางจะทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ เนื่องจากเมื่อคืนนี้ เพื่อนสนิทของกวาง โทรมาเล่าว่า กวางไปเข้าฝัน บอกว่า มาทำงานทุกวัน แต่มืดมองอะไรไม่เห็น และมีเหตุการณ์หลายอย่างที่ครอบครัว เชื่อว่า ดวงวิญญาณของกวาง น่าจะยังไม่ได้ไปไหน

ครอบครัว "น้องกวาง" ไม่เชื่อคำสารภาพ เชื่อตั้งใจยิงเพื่อสะใจ