ลุยงมบ่อน้ำบ้าน "ไอซ์หีบเหล็ก" ต่อเนื่องวันที่ 3 หลังพยานเผยว่าน่าจะมีอีก 2 ศพ พร้อมเรียกสอบผู้เกี่ยวข้องหาเบาะแสเพิ่ม

วันที่ 18 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าปฏิบัติการค้นหาชิ้นส่วนมนุษย์และวัตถุพยานอื่นๆ เพิ่มเติม เป็นวันที่สาม เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์หีบเหล็ก ผู้ต้องหาคดีครอบครองอาวุธปืน และยาเสพติด ภายหลังจากตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับข้อมูลจากพยานว่า นายอภิชัย น่าจะทิ้งศพอีก 2 ศพ ไว้ในบ่อน้ำ ท้ายซอยเพชรเกษม 47 แห่งนี้

ขณะที่ พ.ต.ท.โสภณ หมั่นขีด สารวัตรสอบสวน สน.เพชรเกษม เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ไปขอศาลออกหมายค้นบริเวณบ้านของผู้ต้องหาเพิ่มเติมแต่อย่างใด ซึ่งการขอหมายค้นในคดีนี้ เจ้าหน้าที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ กก.ดส. จะเป็นผู้ดำเนินการ

ด้าน พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส. ระบุว่า วันนี้ ไม่ได้มีการขอศาลออกหมายค้นบริเวณบ้านของผู้ต้องหา แม้จะมีผู้ให้ข้อมูลว่าอาจมีหีบเหล็กซึ่งใช้ในการซุกซ่อนอำพรางศพหลงเหลืออยู่ในน้ำ แต่จากการปฏิบัติการค้นหาของเจ้าหน้าที่กู้ภัย เห็นว่าการตีตารางค้นหาอย่างละเอียด ถ้ามีหีบเหล็กหลงเหลืออยู่ก็คงต้องพบแล้ว

ประกอบกับกำลังรอผลตรวจพิสูจน์โครงกระดูกจำนวน 280 ชิ้น จากผู้เชี่ยวชาญ ว่ากระดูกที่พบเจอทั้งหมดนั้นมาจากบุคคลเดียวกัน หรือเป็นของหลายบุคคล เบื้องต้นจึงยังไม่มีความจำเป็นต้องเข้าค้นใด ๆ เพิ่มเติม แต่หากมีพยานหลักฐานใดที่ชัดเจนว่าจะมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบริเวณบ้าน จึงจะขอศาลออกหมายค้น

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้เชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนายอภิชัย มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายราย มีทั้งชาวบ้านในละเเวกที่เกิดเหตุ และกลุ่มหญิงสาวที่เคยเข้าออกบ้านพักและทราบความเคลื่อนไหวเรื่องการซื้อบริการทางเพศกับบรรดาสาวไซด์ไลน์ ของนายอภิชัย ในระยะเวลาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 ถึงปัจจุบัน โดยพบเบาะแสหญิงสาววัยรุ่นทราบเพียงชื่อเล่นว่า "น้องออย" ได้หายตัวไป เจ้าหน้าที่กำลังพยายามติดตามหาญาติพี่น้องของหญิงสาวรายนี้ เพื่อสอบถามว่ายังติดต่อกันได้หรือไม่ และพบเห็น "น้องออย" ครั้งสุดท้ายเมื่อใด