ช่อง 8 ถือฤกษ์งามยามดี จัดพิธีบวงสรวงละคร "เรือนสายสวาท" นำแสดงโดย "เขตต์ ฐานทัพ" ประกบคู่กับ "แคทรียา อิงลิช" และนักแสดงท่านอื่นที่มาร่วมสร้างสีสันอีกคับคั่ง

บวงสรวงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละคร "เรือนสายสวาท" ละครแนวพีเรียดดราม่า ของทางช่อง 8 นำโดยคุณนงลักษณ์ งามโรจน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด พร้อมด้วย คุณณณิญา พรหมเงิน ผู้อำนวยการสายงานละครช่อง 8 และผู้จัดมากฝีมือ เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น

รวมถึงนักแสดงของเรื่อง ทั้ง เขตต์ ฐานทัพ , แคทรียา อิงลิช , หยาดทิพย์ ราชปาล , ฟลุค จิระ , นนนี่ ณัฐชา , เอี๊ยง สิทธา , มังกร ปภาวิน , อู๋ นวพล และต่อ เรืองฤทธิ์ ที่มาร่วมบวงสรวงละคร

ทางด้านนักแสดงนำของเรื่อง กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้ร่วมงานกัน เพราะทุกคนนั้น เป็นนักแสดงที่มากฝีมือ พร้อมยังบอกอีกว่า ละครเรื่องนี้ ถือเป็นละครน้ำดีอีกเรื่อง ที่น่าติดตาม เพราะเป็นละครแนวพีเรียด เกี่ยวกับเรื่องการแก้แค้นของหญิงสาวคนนึง ซึ่งในการออกอากาศตอนแรก ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ในฐานะนักแสดงก็รู้สึกหายเหนื่อย

ทั้งนี้ ทางด้านนักแสดงนำของเรื่องอย่าง "แคทรียา อิงลิช" ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ก่อนหน้านี้ โหมงานหนักมาก เพราะเรื่องนี้ต้องใช้พลังเยอะ มีทั้งซีนอารมณ์ ต้องร้องไห้หนักๆ โมโหหนักๆ บวกกับไม่สบายอยู่แล้ว จนร่างกายช็อคต้องแอดมิด 1 คืน โดยแพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้อและน้ำเกลือ

พร้อมเล่าอีกว่า ตั้งแต่รับบทเป็นคุณหญิงตาบทิพย์ เธออินบทละครหนักมาก จนถอดตัวเองออกจากบทไม่ได้ ต้องโทรศัพท์หาจิตแพทย์

สำหรับละครเรื่อง "เรือนสายสวาท" เป็นละครแนวพีเรียด ดราม่า ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแก้แค้นชิงชัง ของผู้หญิงที่ถูกบ่มเพาะความเจ็บปวด มาตั้งแต่วัยเยาว์ จนทำให้เธอต้องกลับมาแก้แค้น โดยเอาตัวเองเข้าแลก และยังบ่มเพาะความเคียดแค้นมาจนถึงรุ่นลูก ซึ่งออกอากาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางช่อง 8 ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.40 น.