จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้าง จ.ลพบุรี และคนร้ายมีลักษณะเดินขากะเผลก คล้ายใส่ขาเทียม ล่าสุด ช่างสักรายคนหนึ่งที่ใส่ขาเทียมเผยชีวิตเปลี่ยน เดินไปไหนมาไหนมีแต่คนมอง

นายกิจธนาพัฒน์ สีอ่อง หรือ หนุ่ม อาชีพช่างสักที่พัทยา เปิดใจกับทีมข่าว หลังโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อว่า "ใส่ขาเทียมไปเดินห้างมีแต่คนมอง ไม่ได้มาปล้นนะครับ มาซื้อครับ ทำงานพอมีเงินบ้างอยู่ไม่ถึงกับต้องปล้นใครกิน มองเหมือนจะไปกราดยิงใคร"

นายหนุ่ม บอกว่า หลังเกิดเรื่องตัดสินใจหยุดเดินห้างสักพัก เพราะทุกสายตาจะมองมาที่ตนแล้ววิเคราะห์ว่ามีลักษณะคล้ายคนร้ายหรือไม่ ส่วนสาเหตุที่ต้องใส่ขาเทียม เพราะตอนเป็นทหาร ป่วยเป็นเส้นเลือดอุดตัน ต้องตัดขาซ้ายทิ้งหลายครั้ง

พร้อมยืนยันยันคนที่ใส่ขาเทียมจะทำได้แค่เดิน จะวิ่งหรือกระโดดไม่ได้ แต่ก็มีขาปลอมของเมืองนอกที่มีราคาสูง หลายแสนบาทจะสามารถวิ่งหรือกระโดดได้เหมือนคนปกติ ส่วนมากจะเห็นแต่ชาวต่างชาติและคนไทยเพียงไม่กี่คนที่ใช้

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นจะใส่ขาปลอมหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ เพราะมองภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ชัด แต่เชื่อว่าตำรวจคงมีข้อมูลอยู่แล้ว โดยเฉพาะคนใส่ขาเทียมที่เป็นทหาร คงถูกเชิญไปสอบสวนหมดแล้ว 

ชีวิตเปลี่ยน! หนุ่มช่างสักใส่ขาเทียมถูกเพ่งเล็ง หลังเหตุชิงทองลพบุรี