ชาวบ้านระยองร้องเรียน ทะเลหาดสุชาดาและชายหาดแสงจันทร์ มีสีดำ ส่งกลิ่นเหม็นคล้ายน้ำมัน แถมยังมีคราบดำบนชายหาด ร้องเรียนให้หน่วยงานตรวจสอบ

ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว พาผู้สื่อข่าวดูน้ำทะเลที่เป็นสีดำ กับคราบสีดำบนหาดสุชาดา ติดต่อชายหาดแสงจันทร์ เขตเทศบาลตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง รวมระยะกว่า 70 เมตร อีกทั้งส่งกลิ่นเหม็นคล้ายน้ำมัน

นักท่องเที่ยว เล่าว่า ปกติมาเที่ยวที่บริเวณชายหาดแห่งนี้ ไม่เคยพบเจอกับสีน้ำทะเล ที่แบ่งเป็น 2 สี แต่มาครั้งนี้ เห็นมีสีดำเพิ่มเข้ามา และมีกลิ่นเหม็นอีกด้วย จึงลงเดินชายหาดพิสูจน์ พบว่า คราบสีดำที่เห็น มีกลิ่นคล้ายน้ำมันส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ และยังพบถุงพลาสติกสีดำ มีคราบน้ำมันเกาะติดจำนวนมาก ลอยอยู่ที่ริมชายฝั่ง

คาดว่า ถุงดังกล่าวอาจถูกลักลอบขนมาทิ้ง จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเป็นการด่วน เพราะเกรงว่า จะได้รับผลกระทบในระยะยาว หากไม่เร่งหาสาเหตุ และแก้ไข

ขณะที่นักตกปลาตามชายทะเล บอกว่า น่าจะเป็นคราบจากถ่านหิน ที่ลอยมายังบริเวณชายหาด เนื่องจากเห็นเป็นคราบผงตะกอนคล้ายถ่านหินเกยอยู่เต็มไปหมด

ทีมข่าวได้ประสานไปยังหน่วยงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดระยอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบต่อไป