เฮลิคอปเตอร์กองบิน 2 ลพบุรี โชว์งานวันเด็ก ติดป้ายไว้อาลัยน้องไทตัล ขณะที่พ่อแม่เผย เสียใจที่ไม่ได้พาลูกชายไปร่วมงานวันเด็กตามที่ตั้งใจ

พ่อแม่น้องไทตัล เด็กชายวัย 2 ขวบ ที่ถูกโจรชิงทองยิงเสียชีวิต เปิดใจว่า จนถึงขณะนี้ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกชาย โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันเด็ก ตอนแรกครอบครัวตั้งใจว่า จะพาน้องไทตัล ไปเที่ยวที่กองบิน 2 ลพบุรี เพราะน้องไทตัล เป็นคนชอบรถยนต์ ชอบเครื่องบิน คิดว่า ลูกชายต้องตื่นเต้นแน่ๆ แต่สุดท้ายยังไม่ทันได้พาไป ก็มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก่อน

พ่อแม่ยังบอกว่า ทุกวันนี้เมื่อกลับบ้าน ผ่านเส้นทางที่เคยพาน้องไทตัลไป ก็อดนึกถึงและร้องไห้ไม่ได้ แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้ และอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ บางคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่เมื่อรู้ข่าว ก็ยังมาร่วมงานศพน้อง โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ มีคนมาให้กำลังใจมากมาย บางคนมาไกลจากจังหวัดเชียงใหม่

ส่วนที่วันนี้ กองบิน 2 ลพบุรี จัดโชว์อากาศยาน-ยุทโธปกรณ์ในวันเด็กแห่งชาติ โดยหนึ่งในอากาศยานที่นำมาบินโชว์ เป็นเฮลิคอปเตอร์​ H225M ของฝูงบิน 203 ติดป้าย "RIP น้องไทตัล" ซึ่งเป็นลูกหลานของชาวลพบุรี พร้อมระบุข้อความว่า ถึงน้องไม่ได้มา แต่พี่ๆ ก็พาน้องมาเที่ยวงานวันเด็กด้วยครับ เราขอแสดงความเสียใจ​กับความสูญเสียมา ณ ที่นี้ครับ

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กชื่อดังหลายแห่ง รุมตำหนิพฤติกรรมวัยรุ่นบางกลุ่ม นำเรื่องราวคดีมาล้อเล่น หวังให้เป็นที่ขบขันในสังคม เช่น แต่งกายคอสเพลย์เป็นคนร้าย ด้วยการสวมใส่หมวกไอ้โม่ง และใส่กางเกงลายทหาร

และมีบางคนระบุข้อความเชิงเสียดสีว่า แดดร้อน จะใส่ชุดนี้ไปงานวันเด็ก (สวมหมวกไอ้โม่ง สะพายกระเป๋า กางเกงลายทหาร) แม่เตือนว่า มึงอยากตายเหรอ กูผิดอะไร-งงจัง เป็นต้น

ส่วนบางกลุ่ม แม้จะไม่ได้แต่งกายคอสเพลย์ แต่อัดคลิปล้อเลียนคดี ทำทีหวาดกลัว เมื่อต้องอยู่ในสถานที่ ที่มีคนพลุกพล่าน

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ สมาชิกเฟซบุ๊กจำนวนมาก ประณามถึงแนวความคิดของบุคคลเหล่านี้ ที่เห็นความสูญเสีย เป็นเรื่องราวสนุกสนาน และถ้าพฤติกรรมลักษณะนี้ กระทบต่อครอบครัวผู้ตาย อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญา มาตรา 327 ฐานใส่ความผู้ตายต่อบุคคลที่สาม จนเป็นเหตุให้บิดา มารดา หรือบุตรของผู้ตายเสียชื่อเสียง โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท 

พ่อแม่น้องไทตัล เสียใจไม่ได้พาลูกชายร่วมงานวันเด็ก