คดีเด็กชายป.4 ขโมยปืนพ่อ และทำปืนลั่นใส่เพื่อนบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด มีข้อมูลอีกด้านจากผู้ปกครองของเด็กที่อ้างว่า เห็นเหตุการณ์

ข้อมูลอีกด้านจากผู้ปกครองคนหนึ่งที่อ้างว่า ลูกของเขาเห็นเหตุการณ์ ก่อนที่เด็กชายบี นามสมมุติ จะทำปืนลั่นใส่เด็กชายเอ นามสมมุติ เพื่อนชั้นป.4 ห้องเดียวกันบาดเจ็บสาหัส หลังจากขโมยปืนพ่อที่เป็นทหารมา โดยอ้างว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เพราะเด็กชายบีคล้ายจะยกปืนขู่เด็กอีกคน แต่กระสุนลั่นไปถูกเด็กชายบีแทน

ข้อมูลนี้ ทำให้ผู้ปกครองรายนี้กังวลใจ และต้องการให้มีการตรวจสอบประเด็นนี้ โดยบอกว่า ต้องการจะสอบถามจากข้อเท็จจริง จากผู้ปกครองเด็กชายบีที่ก่อเหตุด้วย และเพื่อความสบายใจของลูกและตัวเขา จึงเตรียมประสานโรงเรียน ขอย้ายลูกไปเรียนอีกห้อง หรืออาจย้ายโรงเรียน เพราะทราบมาว่า เด็กชายที่ก่อเหตุมีพฤติกรรมก้าวร้าว จึงเกรงจะเกิดเหตุอีก

ทีมข่าวสอบถามไปยังพันตำรวจเอกกฤตยา เลาประสพวัฒนา ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ซึ่งระบุว่า การสอบเบื้องต้น ยังยืนยันว่า เด็กนำปืนมาเล่นโชว์เพื่อนเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจจะยิงใคร แต่ยังต้องรอสอบปากคำเด็กชายที่ก่อเหตุ พร้อมสหวิชาชีพอย่างละเอียดอีกครั้ง ในสัปดาห์หน้า รวมทั้งพยานแวดล้อมด้วย

ส่วนอาการเด็กชายเอ นายแพทย์เชิดศักดิ์ แสงศิริทองชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้ฟื้นมีสติแล้ว แต่เนื่องจากเพิ่งผ่าตัดเย็บซ่อมกระบังลม ตับ และกระเพาะ รวมทั้งตัดม้ามทิ้งบางส่วน เสียเลือดมาก ทำให้เด็กมีอาการเหนื่อยเพลีย

ประกอบกับปวดแขน เนื่องจากการผ่าตัด จึงต้องให้ยาแก้ปวดไว้ ทำให้อยู่ในอาการสะลึมสะลือ ขณะนี้เป็นการรักษาตามอาการ หากไม่มีภาวะแทรกซ้อน อาการคงดีขึ้นตามลำดับ แต่ต้องเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

ผู้ปกครองขอย้ายลูกหนีหลังเหตุ ด.ช.ทำปืนลั่นใส่เพื่อนสาหัส