ตำรวจภูธรน้ำยืน สอบปากคำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลน้ำยืน หลังโพสต์ภาพฉลองปีใหม่ด้วยการนำสัตว์ป่าคุ้มครอง มาปรุงอาหาร ขณะที่เจ้าตัวอ้าง โทรศัพท์หาย อาจมีคนนำภาพพร้อมข้อความไปโพสต์กลั่นแกล้ง

ตำรวจภูธรน้ำยืน สอบปากคำนายศุภชัย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลน้ำยืน ที่โพสต์รูปภาพเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองหลายชนิด พร้อมข้อความระบุเชิงนำสัตว์ป่าคุ้มครองเล่านี้ ไปปรุงอาหารรับประทาน เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่

คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง8 พูดคุยกับคุณศุภชัย เจ้าของเฟสบุ๊คที่โพสต์ข้อความดังกล่าว เล่าว่า โทรศัพท์มือถือส่วนตัวหายในวันฉลองเคาท์ดาวน์ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ก่อนที่จะทราบว่า มีคนนำรูปภาพในโทรศัพท์มือถือตัวเอง ไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก

ส่วนรูปภาพดังกล่าว ยอมรับว่า เป็นรูปภาพสัตว์ป่าสงวนที่ตัวเองถ่ายมาจริง แต่เป็นภาพเก่าเมื่อปีที่แล้ว และเป็นภาพที่ถ่ายจากประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อครั้งที่ตัวเองเดินทางไปทำกิจกรรมเดิน-วิ่งระหว่างชายแดนของทั้ง 2 ประเทศ

หลังจากสอบปากคำเสร็จ ตำรวจลงพื้นที่ตรวจค้นภายในบ้านพักของนายศุภชัย เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม เพราะคำให้การของนายศุภชัยเป็นเพียงข้อกล่าวอ้าง ซึ่งจะต้องสืบสวนสอบสวน เพื่อหาที่มาของภาพให้ได้ข้อเท็จจริง

ตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบหลักฐานที่ระบุได้ชัดว่า นายศุภชัย ใช้สัตว์ป่าคุ้มครองปรุงอาหารตามที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก แต่ผู้กำกับการตำรวจภูธรน้ำยืน ระบุว่า ยังพบพิรุธหลายข้อ

โดยเฉพาะโทรศัพท์ที่หายในบ้านญาติตัวเอง รวมถึงการตั้งรหัสผ่านเข้าใช้งานโทรศัพท์ ที่เจ้าตัวยืนยันว่า ตั้งรหัสผ่านไว้ แต่กลับมีบุคคลอื่นเข้าไปปลดล็อก เพื่อโพสต์ได้ และพิรุธอีกอย่างคือ รหัสเข้าเฟซบุ๊กที่อ้างว่า จำไม่ได้

คุณนฤพล อาจหาญ ไปพูดคุยกับหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม ซึ่งเป็นเขตที่มีสัตว์ป่าอยู่ใกล้กับบ้านของนายศุภชัยมากที่สุด ให้ข้อมูลว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับการเข้าไปล่าสัตว์ป่า ภายในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม

ส่วนสัตว์ป่าคุ้มครองที่ปรากฏในภาพ เจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม ตรวจสอบพบว่า มีสัตว์ป่าคุ้มครองที่ประกอบไปด้วย นกแก๊ก นกโพระดกหูเขียว นกโพระดกธรรมดา นกปรอทเหลืองหัวจุก ลิงกัง ส่วนกระรอกหลากสี ไม่ใช่สัตว์คุ้มครอง

หลังจากนี้ ตำรวจจะเร่งสืบสวนตามข้อมูลที่นายศุภชัยให้ปากคำไว้ว่า เป็นไปตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ประเทศใกล้เคียง ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านขายสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามที่นายศุภชัยอ้างว่าถ่ายไว้ ขณะที่เดินทางไปประเทศเพื่อนบ้าน

ชายโพสต์ฉลองปีใหม่ด้วยสัตว์ป่าคุ้มครอง อ้างโทรศัพท์หาย ถูกกลั่นแกล้ง