คนร้ายก่อเหตุกลางวันแสกๆ อาศัยจังหวะญาติคนไข้นอนหลับ ภายใน โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี หยิบขโมยโทรศัพท์มือถือไปต่อหน้าต่อตาคนอื่น แต่ไม่มีใครสงสัย เพราะคิดว่าเป็นญาติกัน กล้องวงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุไว้ได้

กล้องวงจรปิดจับภาพขณะคนร้ายเป็นชาย รูปร่างใหญ่ ใส่เสื้อยืดสีดำ สวมหมวกแก็ป และกางเกงยีนส์ขายาว ทำที ถือกระเป๋าสะพายสีดำมาวางใกล้ญาติผู้ป่วยที่นอนหลับอยู่ ทำให้คนอื่นเข้าใจว่า มาด้วยกัน

จากนั้นทำเป็นเดินไปมา ก่อนจะคว้ากระเป๋าสีดำของตนเอง พร้อมกับขโมยโทรศัพท์มือถือ ของผู้เสียหายที่วางไว้ หลบหนีไป เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ บริเวณทางเดินระหว่างอาคาร โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เมื่อช่วง 11.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา

สอบถามนายวิจารณ์ อ่อนทอง อายุ 64 ปี พ่อของผู้เสียหาย บอกว่า ตนเองและลูกชาย มาเฝ้าภรรยาที่รักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู และต้องมารอบริเวณทางเดิน ขณะเกิดเหตุ ตนเองเดินไปสตาร์ทรถที่จอดไว้หลายวัน

ส่วนลูกชายนอนหลับตรงมุมทางเดิน โดยวางโทรศัพท์มือถือข้างกระเป๋าที่ใช้หนุนนอน พอกลับจากที่จอดรถพบว่า โทรศัพท์ได้หายไปแล้ว จึงไปแจ้งความ เพื่อขอเปิดดูกล้องวงจรปิด พบว่า มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว

จึงนำคลิปมาแชร์เพื่อเตือนภัยกับผู้ที่มานอนเฝ้าผู้ป่วย ให้ระวังทรัพย์สินของตัวเอง พร้อมกับอยากให้ตำรวจเร่งจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เพราะก่อเหตุอุกอาจกลางวันแสกๆ