กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี มูลค่าเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 13 ธันวาคม 2562 นายชาคริต สิงห์ทอง พร้อมตัวแทนผู้เสียหายกว่า 20 คน เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหลักฐานและคำร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกหลอกให้ลงทุนลักษณะแชร์ลูกโซ่ มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

นายชาคริต เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นทหารอากาศ และเคยทำงานที่บริษัทการบินไทย และมีหมายจับ 7 หมาย พฤติการณ์ผู้ต้องหาคือ ชักชวนให้เหยื่อร่วมลงทุนขายส่งแอลกอฮอล์ โดยอ้างเป็นผู้ค้าส่งรายใหญ่ มีโกดังอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งผู้ต้องหาได้ถ่ายรูปยืนยันทุกอย่าง จนผู้เสียหายหลงเชื่อ รวมถึงยื่นข้อเสนอให้เงินปันผล ร้อยละ 4 ต่อเดือน แต่พอจะขอถอนทุนคืน ทางผู้ต้องหากลับขอเลื่อน จนกระทั่งเงียบหายไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยขอความเป็นธรรมและแจ้งความที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และโรงพักต่าง ๆ หลายแห่ง แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า ทำให้ต้องเข้าแจ้งต่อสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ช่วยดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป

ผู้เสียหายร้องสำนักนายกฯ ถูกโกงแชร์ลูกโซ่ "เครื่องดื่มแอลกอฮอล์"