หลังจากที่ศาลอุทธรณ์ เพิ่มโทษ "เปรมชัย" ล่าสุดศาลฎีกา กำลังพิจารณาคำร้องขอประกันตัว ทำให้เมื่อวานนี้ "เปรมชัย" และพวกรวม 3 คน ต้องถูกคุมขังที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ก่อนมารอผลการพิจารณาอีกครั้ง

วันที่ 13 ธันวาคม 2562 นายเปรมชัย กรรณสูต, นายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมาศ จำเลยในคดีร่วมกันล่าเสือดำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ คุมตัวมาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ด้วยหน้าตาที่สดใส ยิ้มแย้ม เพื่อรอฟังคำสั่งของศาลฎีกาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

โดยหลังจากที่ศาลอุทธรณ์ตัดสินคดีแล้ว จำเลยขอยื่นประกันตัว ทางศาลจังหวัดทองผาภูมิ ก็ได้ส่งคำร้องถึงศาลฎีกา เพื่อให้พิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ เนื่องจากจำเลยต้องการต่อสู้คดีในชั้นฎีกาต่อ แต่เมื่อวานนี้ ศาลฎีกาพิจารณาคำร้องไม่ทัน เนื่องจากมีเอกสารจำนวนมาก และเลยเวลาราชการ เจ้าหน้าที่จึงต้องคุมตัวไปไว้ที่เรือจำอำเภอทองผาภูมิ วันนี้จึงต้องมารอฟังคำสั่งอีกครั้ง และหากศาลฎีกามีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว ก็จะได้ปล่อยตัวทันที

สำหรับโทษที่ศาลอุทธรณ์ เพิ่มให้ นายเปรมชัย คือ จำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา, นายยงค์ โดดเครือ จำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา, นางนที เรียมแสน จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี และนายธานี ทุมมาศ จำคุก 2 ปี 21 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นเงิน 2 ล้านบาท

โดยนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงขั้นตอนหลังจากนี้ว่า อัยการจะขอคัดคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ เพื่อนำไปส่งให้อัยการศาลสูงจังหวัดกาญจนบุรี ก่อนส่งให้อธิบดีอัยการภาค 7 พิจารณาว่าจะยื่นฎีกาในประเด็นใดเพิ่มเติมหรือไม่ โดยมีเวลาพิจารณาภายใน 30 วัน เช่นเดียวกับฝ่ายจำเลยก็มีสิทธิ์ยื่นขอให้ศาลพิจารณาบทลงโทษได้ภายใน 30 วันเช่นกัน

ลุ้นศาลฎีกา ประกันตัว "เปรมชัย" หลังนอนคุก 1 คืน