ญาติ แฟนคลับร่วมอาลัย "คิว-ภูริวัฒน์" เจ้าของเพลงดัง "ห้องนอน" พบโพสต์เกี่ยวกับโรคซึมเศร้า และเคยคิดฆ่าตัวตายกว่า 10 ครั้ง

บรรยากาศที่ศาลาวัดท่าเคียน สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ของ "คิว" นายภูริวัฒน์ สุวรรณมณี นักร้องดังวง Fridaynight to Sunday เจ้าของเพลงดัง "ห้องนอน" หลังผูกคอเสียชีวิตที่บ้านพักในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อค่ำวานนี้ (29 พ.ย.) เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ สมาชิกในวง รวมทั้งแฟนคลับ มาร่วมพิธีรดน้ำศพไว้อาลัยครั้งสุดท้าย

แม่ของคิว โผเขากอดศพลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย จนเป็นลมญาติๆ ต้องช่วยกันพยุงออกมา แม่บอกว่า มีนกแสกมาร้องที่หน้าบ้าน 2 ตัว ร้องครั้งแรกแม่ก็ไม่ได้เอะใจ เมื่อร้องครั้งที่ 2 จึงเดินออกมาดูที่หน้าบ้าน ก็เห็นรองเท้าของคิวยังอยู่ ไม่ได้ออกไปทำงาน ตะโกนเรียกคิวหลายครั้ง แต่ก็ไม่ตอบ จึงขึ้นไปดู และช่วยปั๊มหัวใจลูก รีบพาตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ญาติ เล่าว่า 1 เดือนก่อนหน้านี้ คิวเคยกินยาฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ช่วยชีวิตไว้ได้ และมีแผนจะบวชทดแทนคุณให้แม่เร็วๆ นี้ อยู่ระหว่างเคลียร์คิวงาน แต่ก็มาเกิดนี้สลดก่อน โดยที่แม่พยายามจะเข้าไปช่วยชีวิตแล้ว แต่ไม่ทัน ส่วนสาเหตุเป็นอย่างที่ทราบกันว่า คิวมีอาการโรคซึมเศร้า และขาดยามาหลายเดือนแล้ว

ด้านแฟนสาวของ "คิว" บอกว่า คิวมีภาวะซึมเศร้า แต่ดูภายนอกจะไม่รู้ เพราะเป็นคนที่ร่าเริง ที่ผ่านมาคอยให้กำลังใจตลอด ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน ก่อนเกิดเหตุ เพิ่งกลับมาจากเที่ยวเชียงใหม่ โดยกลับมาได้เพียงวันเดียว คิวเริ่มมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด คืนเกิดเหตุ ยังพูดคุยกันปกติ จนประมาณ 2 ทุ่มกว่า ได้รับข่าวร้ายว่า คิวผูกคอเสียชีวิตแล้ว

โดยก่อนเริ่มพิธีรดน้ำศพนักร้องหนุ่ม ทางญาตินิมนต์พระสงฆ์ ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของ "คิว" ที่ห้องเก็บของของบ้านพักภายในห้องที่เกิดเหตุ พบข้อความที่เขียนไว้บนโต๊ะ เป็นลายมือของคิวว่า "มึงต้องตาย" และมีคำว่า "ตาย" ขีดเขียนทับซ้อนกันไปมาหลายครั้ง คาดว่า นักร้องหนุ่มน่าจะเขียนไว้ก่อนตัดสินใจคิดสั้น

ทั้งนี้ ผลงานที่โด่งดังของคิวอย่างเพลง "ห้องนอน" มีผู้เข้าชมผ่านยูทูปมากถึง 356 ล้านวิว (หลังเสียชีวิตมีผู้เข้าดูเพิ่มเติมเกือบ 358 ล้านวิวแล้ว) และเมื่อย้อนกลับไปดูเฟซบุ๊กส่วนตัวของคิว เมื่อปลายปี 2560 คิวเคยโพสต์ข้อความเกี่ยวกับโรคซึมเศร้า และระบุว่า "พวกคุณไม่มีวันรู้หรอก คนที่ยิ้มแบบผมตลอดนั้น เจออะไรมาบ้าง"

กระทั่ง เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา คิวโพสต์ข้อความถามว่า "คุณเคยฆ่าตัวตายไหม” พร้อมกับเล่าว่า เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว 10 ครั้ง เพราะเครียดจนไม่สามารถพูดออกมา หรือปรึกษาใครได้ แม้แต่ประโยคเดียว แต่สิ่งที่ทำให้เขายังคงมีชีวิตอยู่ทุกวันนี้ คือ "แม่" พร้อมเตือนสติคนที่คิดจะฆ่าตัวให้หยุด แล้วใช้ชีวิตทุกวันที่เหลือให้มีค่าที่สุด

อาลัย "คิว-ภูริวัฒน์" เจ้าของเพลงห้องนอน เสียชีวิต