"วีระ สมความคิด" เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ขึ้นโรงพักจอมบึง แจ้งความดำเนินคดี "ปารีณา" รุกที่ป่าสงวน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรจอมบึง จังหวัดราชบุรี แจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวปารีณา​ ไกรคุปต์​ ส.ส.ราชบุรี​ ในข้อหาบุกรุกที่ป่าสงวน​และ ครอบครองที่ดิน​ สปก. โดยไม่ได้รับอนุญาต​ รวมทั้งการได้ที่ดินมาโดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย​ ในพื้นที่ 1,706 ไร่ของป่าสงวนแห่งชาติ หมู่ที่ 6 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี

โดยก่อนหน้านี้ นายวีระ​ ได้​นำเอกสารพยานและหลักฐานภาพถ่ายที่ปรากฎจากสื่อต่างๆ พร้อมเอกสารพระราชกฤษฎีกา เข้าร้องต่อป่าไม้จังหวัดราชบุรี แต่ปรากฏว่าไม่พบผู้อำนวยการป่าไม้ราชบุรี หรือเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่พร้อมจะรับเรื่องแต่อย่างใด

โดยนายวีระ ยืนยันว่า สามารถเอาผิดในคดีอาญาได้ แม้ก่อนหน้านี้นางสาวปารีณา จะบอกว่าเข้ามาอยู่ก่อนที่จะมีการปฏิรูปที่ดินก็ยิ่งมีความผิดชัดเจน เนื่องจากการกำหนดเขตปฏิรูปที่ดินของอำเภอจอมบึงบริเวณพื้นที่หมู่ 6 ตำบลรางบัว ได้ประกาศในปี พ.ศ. 2521 หลังจากพื้นที่ดังกล่าวได้ถูกประกาศเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ และก่อนที่จะถูกประกาศเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ ก็เป็นป่าไม้ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ ปี พ.ศ. 2484 ซึ่งการบุกรุกครอบครองพื้นที่ป่าเกินกว่า 25 ไร่ขึ้นไป มีโทษจำคุกตั้งแต่ 2 ปีถึง 15 ปี

ซึ่งในปี 2521 นางสาวปารีณา เพิ่งจะมีอายุไม่ถึง 2 ขวบ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าครอบครองที่ดินดังกล่าวก่อนปี 2521 เชื่อว่าผู้ที่ครอบครองที่ดินดังกล่าวน่าจะเป็นบิดาของนางสาวปารีณา

ดังนั้น จึงขอยืนยันว่า กรณีการครอบครองที่ดินกว่า 1,700 ไร่แห่งนี้ สามารถดำเนินคดีอาญาเอาผิดกับผู้ที่กระทำความผิดได้อย่างแน่นอน

"วีระ" ขึ้นโรงพักจอมบึง! แจ้งความดำเนินคดี "ปารีณา" รุกป่า 1,706 ไร่