ตำรวจยังไม่ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงรองผู้บังคับการ เจ้าของรถเบนซ์ ยิงปืนขึ้นฟ้า เจ้าตัวเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว ยันแค่ลงไประงับเหตุทะเลาะวิวาท

เหตุการณ์ที่รถเก๋งนิสสันเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน บนสะพานไทย-ญี่ปุ่น ฝั่งขาเข้า กลางดึกที่ผ่านมา จนชายขับรถเบนซ์ที่จอดรถเสียอยู่ในที่เกิดเหตุ อ้างตัวเป็นตำรวจ เดินถือปืนลงมาจากรถพร้อมโวยวายว่า "มีปัญหาอะไรกัน ยิงหัวเลยดีไหม"

ก่อนยิงข่มขู่ 4 นัด แถมยังยึดโทรศัพท์ของนายชนะชน เปราะแดง ผู้บาดเจ็บที่ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ให้ถ่ายคลิป แม้อีกฝ่ายจะพยายามขอคืน เพราะจะโทรศัพท์บอกแฟน

นอกจากนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึง เจ้าของรถเบนซ์ยังโวยวายถือปืน พยายามขอกล้องหน้ารถกู้ชีพ ไม่ให้บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจยศพันตำรวจเอก ตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในชุดปฏิบัติการพิเศษศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เบื้องต้นเข้ามาให้ปากคำแล้ว ยืนยันว่า ขับรถเบนซ์จอดเสียอยู่กลางสะพาน จู่ๆ รถจักรยานยนต์ของนายชนะชล ขี่มาชะลอดู แล้วหักหลบขวา ทำให้ถูกรถเก๋งชนท้าย จนคนขี่และคนซ้อนท้ายบาดเจ็บ แต่รถเก๋งและรถจักรยานยนต์มีปากเสียงชกต่อยกัน ตนจึงต้องลงไปห้ามปรามยิงปืนขึ้นฟ้า ระงับเหตุ

ขณะที่นายชนะชล ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ให้แฟนสาวเดินทางมาพบตำรวจแทน ยอมรับว่า มีปากเสียงกับรถเก๋งคู่กรณีจริง แต่ไม่เข้าใจว่า เหตุใดคนขับรถเบนซ์ต้องชักปืนขู่ จนตนต้องวิ่งหนีตาย

พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ระบุว่า อยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพราะแต่ละฝ่ายยังให้การไม่ตรงกัน แต่ส่วนตัวมองว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจในการเข้าระงับเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย

ตร.ยังไม่ตั้งสอบข้อเท็จจริง รองผู้บังคับการเจ้าของรถเบนซ์ยิงปืนขึ้นฟ้า