คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ยิงปะทะทหารพรานชุดลาดตระเวน ขณะตั้งด่านที่ อ.สายบุรี ถูกวิสามัญตาย 2 คน

เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจภูธรสายบุรี พร้อมทหาร ตรวจสอบเหตุยิงปะทะกัน ทำให้คนร้ายเสียชีวิต บนถนนสายบาเลาะ-ปะเสยาวอ ตำบลปะแสยาวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

พบคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 คน ยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25-30 ปี สภาพศพทั้งสองมีบาดแผลถูกยิงเข้าลำตัว โดยมือของทั้งสองศพสวมใส่ถุงมือ ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ห่างกันประมาณ 3 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทะเบียน กรท 316 ยะลา ซึ่งเป็นของคนร้าย จากการตรวจสอบปรากฏ ว่า ป้ายทะเบียนไม่ตรงกับรถจักรยานยนต์

ขณะเดียวกัน ระหว่างผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 นำกำลังออกจากหน่วย เพื่อไปที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ได้รับแจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ริมถนน ตำบลปะเสยาวอ ห่างจากหน่วย ประมาณ 2 กิโลเมตร จึงได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ

พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สปิกนิก จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม จากการตรวจสอบระเบิดยังไม่ได้กดชนวน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ทราบว่า ขณะที่ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพราน ที่ 44 จำนวน 10 นาย ซึ่งเป็นชุดจรยุทธขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน ออกลาดตระเวนเส้นทาง เพื่อดูแลความปลอดภัยพื้นที่รับผิดชอบ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านบนถนนสายดังกล่าว เพื่อรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ปรากฏว่า มีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ใกล้ถึงด่าน เจ้าหน้าที่จึงทำสัญญาณ เพื่อให้หยุดตรวจค้น

แต่คนร้ายเห็น จึงพยายามเลี้ยวรถกลับ ก่อนที่คนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่หลายนัด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหลบกระสุน ก่อนจะทำการยิงตอบโต้เป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิต 2 คน

สำหรับคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิต เชื่อว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อเหตุในหลายพื้นที่ ส่วนจะเป็นกลุ่มที่นำระเบิดมาวางไว้ เพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่หรือไม่นั้น ต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และหาความเชื่อมโยงกับพยานหลักฐานว่า เคยก่อเหตุใดมาบ้าง

อย่างไรก็ตาม การวิสามัญคนร้ายครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่พยายามที่จะคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดเหตุร้ายในพื้นที่ หลังจากที่มีข่าวว่า จะมีการก่อเหตุ แต่เมื่อต้องประสบเหตุก็ต้องมีการป้องกันตัว

คนร้ายยิงปะทะทหารพรานขณะตั้งด่านที่ อ.สายบุรี ถูกวิสามัญตาย 2 คน