เจ้าของร้านจิวเวลรี่ ร้องหน่วยงานรับส่งสินค้าทำพัสดุมูลค่า 6 หมื่นบาทเศษ หายระหว่างการขนส่ง

วันที่ 24 ตุลาคม 2562 กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี "เสาวลักษณ์ แซ่ห่าน" โพสต์ข้อความระบุว่า พัสดุที่นำส่งทางไปรษณีย์ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนสูญหาย ลูกค้าไม่ได้รับสินค้า และไม่ทราบว่ากล่องสินค้าตกหล่น ณ ที่ใด

ต่อมา นายพงศธร พนมทา อายุ 33 ปี ผู้โพสต์ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า สินค้าที่หายไปเป็นแหวนเพชร 3 วง มูลค่า 61,000 บาท ที่ลูกค้าประมูลได้ และมีการนำส่งพัสดุทางไปรษณีย์อีเอ็มเอส ที่เคาท์เตอร์สำนักงานไปรษณีย์ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 23 กันยายน เวลาประมาณ 19.00 น. กล้องวงจรปิดภายในสำนักงานไปรษณีย์ยืนยันได้ชัดเจน แต่ผ่านไป 3 วันลูกค้าติดต่อมาว่ายังไม่ได้รับของ ตรวจสอบดูพบว่าระบบไปหยุดในขั้นตอนการขนส่ง ผ่านไป 10 วันสถานะของสินค้าก็ยังเหมือนเดิม

และเมื่อไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่าสินค้าถูกส่งออกไปอย่างถูกต้องจากไปรษณีย์อุบลราชธานี แต่กลับไม่ถึงปลายทาง จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชดใช้ค่าเสียหายภายใน 7 วัน แต่เมื่อครบ 7 วัน ไปรษณีย์แจ้งมาว่า พัสดุได้หายระหว่างการขนส่งไปยังปลายทาง ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการ ซึ่งไม่มีระยะเวลาให้ทราบว่าเมื่อใด

ขณะที่ตำรวจระบุว่า จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้น ยังไม่พบเป็นการกระทำความผิดในทางอาญา สิ่งของที่หายอาจเป็นเพราะไม่ปฏิบัติตามระเบียบแบบแผนที่ทางไปรษณีย์กำหนดไว้หรือไม่อย่างไร นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการส่งพัสดุให้ลูกค้า 2 ชิ้่น มีการสูญหาย 1 ชิ้น ส่งถึงปลายทาง 1 ชิ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนต่อว่าสินค้าหายไปเพราะเหตุใด

เจ้าของร้านจิวเวลรี่เมืองอุบลฯ โวย ไปรษณีย์ทำพัสดุมูลค่ากว่าครึ่งแสนหาย