รถกระบะฝ่าฝืนป้ายเตือน "ห้ามขับขึ้นสะพานสลิง" ทำให้เส้นสลิงหลุดออกจากหูคล้องพื้นสะพาน จนเกือบทำให้รถคันดังกล่าว ตกสะพานลงไปในแม่น้ำน่าน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สะพานสลิงวัดสนามไชย ตำบลมะต้อง ตำบลพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เพจ "หน่วยกู้ภัยบูรพา พิษณุโลก จุด อ.พรหมพิราม" ได้โพสต์ข้อความ และรูปภาพ รถยนต์คันหนึ่ง อยู่บนสะพานแขวนข้ามแม่น้ำน่าน

พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า เวลา 16.40 น. แจ้งเตือนห้ามผ่าน ผู้ใช้สะพานสลิงวัดสนามไชย ให้หลีกเลี่ยงการใช้สะพานสลิงข้ามแม่น้ำน่าน เนื่องจากสลิงที่ยึดสะพานได้ขาด เพราะมีรถยนต์กระบะส่วนบุคคล มีน้ำหนักเกินวิ่งข้ามสะพาน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความเสียหาย และส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่จำนวนมาก โดยเฉพาะชาวบ้านมะต้อง หมู่ 1 และหมู่ 2 ตำบลมะต้อง ที่ต้องใช้สะพานนี้สัญจรไปมาหากัน เพราะไม่สามารถใช้สำหรับเดินข้าม หรือใช้ จักรยาน หรือรถจักรยานยนต์ ข้ามแม่น้ำน่านได้ชั่วคราว และต้องใช้เส้นทางอื่นข้ามแม่น้ำน่านแทน ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 4 กิโลเมตร คือ ที่บริเวณ เขื่อนนเรศวร

ชาวบ้านที่นี่ บอกว่า ปกติแล้วชาวบ้าน จะไม่ขับขี่รถยนต์ข้ามสะพานนี้ เพราะว่า เคยพังมาก่อนหน้านี้แล้ว ประกอบกับมีป้ายเตือนชัดเจนอยู่แล้ว ชาวบ้านในพื้นที่ทุกคนรู้อยู่แล้วว่า ห้ามนำรถยนต์ขึ้นสะพานสลิงบริเวณนี้ ซึ่งตอนนี้ ชาวบ้านเดือดร้อนกันหมด

ขณะที่นายวิโรจน์ นกจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านมะต้อง ตำบลมะต้อง บอกว่า ประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งตนจึงลงพื้นที่ พบว่า มีรถกระบะคันหนึ่ง พยายามขับรถข้ามแม่น้ำน่าน ขึ้นสะพานจากฝั่งตะวันออกมาฝั่งตะวันตก มีคนอยู่ในรถ 4 คน

จากการพูดคุยทราบว่า คนขับ เป็นคนจังหวัดขอนแก่น กำลังจะเดินทางมาหาญาติในหมู่บ้านของตน พบว่า สายสลิงหลุดออกจากสะพานจำนวน 2 เส้น รถเอียงลงชิดสายสลิง ทางด้านที่สายสลิงหลุดออกจากพื้นสะพาน ซึ่งห่างจากคอสะพานเพียงไม่กี่เมตร

แต่จากการประเมินแล้วหากถอยหลังรถ อาจร่วงหล่นลงแม่น้ำได้ ตนเองจึงตัดสินใจให้รถยนต์ขับข้ามสะพานมา จนสามารถลงมาจากสะพานได้โดยอย่างปลอดภัย

เบื้องต้น ผู้ใหญ่บ้าน ได้แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้รับทราบ เพื่อให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ส่งช่างเข้ามาตรวจสอบ และเร่งแก้ไข เพื่อให้สะพานกลับมาใช้ประโยชน์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เร่งด่วนต่อไป

กระบะฝ่าฝืนป้ายเตือน!! ขับผ่านสะพานสลิงทำสลิงหลุดเกือบตกแม่น้ำน่าน