ตำรวจภูธรศรีราชา จังหวัดชลบุรี แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ยึดของกลางพร้อมทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท

พันตำรวจเอก จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมนายภาสุ อายุ 31 ปี และนายพรอนันต์ อายุ 23 ปี เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี พร้อมยึดของกลาง ยาบ้า 31,200 เม็ด ยาเคชนิดเกล็ด 3,644 กิโลกรัม ยาเคชนิดผง 27.6 กรัม ยาอี 1,300 เม็ด ไอซ์ 12 กิโลกรัม

รถกระบะ 7 คัน รถเก๋ง 5 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน อาวุธปืน 1 กระบอก เงินสด 5 แสนบาท และอสังหาริมทรัพย์หลายรายการ รวมมูลค่าของกลาง และยึดทรัพย์สิน รวมทั้งสิ้นกว่า 25 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐานสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ได้ 3 คน ประกอบด้วยนายชันษา นายพีรพล และนางสาวณัฐชวัล พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 3 หมื่นเม็ด ไอซ์ 6.78 กรัม ยาเค ชนิดน้ำ 8 ขวด

ต่อมาวันที่ 18 ธันวาคม 2560 ตำรวจขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ได้เพิ่มอีก 4 คน พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 3 หมื่นเม็ด ไอซ์จำนวน 3 กิโลกรัม ยาเคชนิดน้ำ กว่า 100 ขวด ยาเคชนิดเกล็ดกว่า 1 พันกิโลกรัม

กระทั่งวันที่ 9 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายภาสุ และนายพรอนันต์ ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง พร้อมของกลาง และทรัพย์สิน รวมกว่า 25 ล้านบาท

พันตำรวจเอก จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีผู้ร่วมขบวนการหลายราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน ขยายผลจับกุม ผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป