น้ำตาคลอ!! ชาวบ้านปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ดีใจ อบต.โคกไทย ทำถนนลาดยางให้ใหม่ หลังรอคอยการซ่อมแซ่มถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ มานานกว่า 10 ปี

จากกรณีชาวบ้านร้องทุกข์ ผ่านทางข่าวช่อง 8 ว่าถนนในพื้นที่ บ้านบุ-สมอ ตำบลโคกไทย เชื่อมต่อเขตเทศบาล อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา พังเป็นหลุมเป็นบ่อ ระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ส่งผลกระทบต่อการสัญจรของชาวบ้าน บางครั้งเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ โดยไม่มีหน่วยงานเข้ามาแก้ไขนานกว่า 10 ปีแล้ว

ล่าสุด นายแสวง ตอบกระโทก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกไทย พร้อมด้วยสมาชิก อบต. ได้นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ ไปตรวจสอบ บริเวณสี่แยกบ้านบุสมอ เชื่อมต่อเขตเทศบาลเมืองปักธงชัย ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร หลังทำถนนลาดยางเสร็จแล้ว สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

นางอวน ราชชาทร อายุ 56 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองรอการซ่อมแซมถนนนี้ มานานกว่า 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมา ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไข จนเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากทาง อบต.โคกไทย ได้มีการทำถนนให้ใหม่ จึงรู้สึกดีใจมากที่ นายก อบต. เห็นความสำคัญ และเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน

นายแสวง ตอบกระโทก นายก อบต.โคกไทย บอกว่า ได้ใช้งบประมาณปี 2562 จำนวนกว่า 9 ล้านบาท ทำถนนลาดยาง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้าน ซึ่งถนนนี้เป็นถนนสายรอง ที่ชาวบ้านใช้อยู่เป็นประจำ เกรงว่า เด็กและคนชราจะได้รับอันตราย จึงจัดสรรงบประมาณมาทำถนนดังกล่าว

ชาวปักธงชัยน้ำตาคลอดีใจ หลังรอคอยถนนเส้นใหม่มานานกว่า 10 ปี