สั่งปรับ 2 พัน แก๊งวัยรุ่นซ่า ต่อยตีกันในห้องไอซียู พร้อมจ่อแจ้งข้อหาหนัก และขยายผลหาผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติม

กรณีแก๊งวัยรุ่นเที่ยวดูงานคอนเสิร์ตที่งานประเพณีแข่งเรือยาวของเทศบาลอำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ และเกิดการชกต่อยกันขึ้นจนได้รับบาดเจ็บ ต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล หนึ่งในจำนวนนี้มี นายสุริวัฒน์ พลขันธ์ อายุ 22 ปี ถูกลูกหลงขณะเข้าไปห้ามเพื่อน โดยถูกเตะที่ชายโครงทำให้บาดเจ็บ ระหว่างให้หมอดูอาการ ปรากฏว่ามีแก๊งวัยรุ่นตามเข้ามาหาเรื่องชกต่อยทำร้ายร่างกายกันถึงในหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลปากคาด หลังเวลา 01.00 น. ของวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 คน ทราบชื่อ นายศิวกร เทพจำปา อายุ 21 ปี และนายยศพล บุญหล่อ อายุ 19 ปี และแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ พร้อมเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ซึ่งกลายเป็นคำถามสังคมอีกว่า ก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้ ทำไมถึงไม่มีการดำเนินการทางกฏหมายอย่างอื่น

ล่าสุด พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ยืนยันว่าจะเอาผิดวัยรุ่นที่ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด และจะเร่ง สอบสวนขยายผลไปยังกลุ่มเพื่อนที่บุกไปโรงพยาบาลด้วยกัน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ นำมาดำเนินคดีให้หมด เพื่อให้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างแก่เยาวชนอีกต่อไป

ล่าสุด นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า มอบหมายให้ นายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่อีสาน ประสานงานไปยังนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ให้เร่งดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุในโรงพยาบาลตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขวางไว้ โดยย้ำว่าจะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุความรุนแรงในโรงพยาบาลทุกกรณีไม่มียกเว้น

และถึงแม้ความเสียหายไม่มาก แต่ก็ถือเป็นการบุกรุกสถานที่ราชการ ซึ่งถ้าไม่เอาผิดจริงจัง บุคลากรผู้ปฏิบัติงานจะมีความปลอดภัยได้อย่างไร จะเป็นพื้นที่ปลอดภัยได้อย่างไร ส่วนผู้อำนวยการโรงพยาบาล หากไม่ดำเนินการ จะมีความผิดมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ปรับ 2 พัน! แก๊งวัยรุ่นซ่า ต่อยตีในไอซียู สธ. จี้เอาผิด หากเพิกเฉยโดน ม.157