ทนายความพร้อมพระ เตรียมแจ้งตำรวจกองปราบ เอาผิดผู้จัดประมูลภาพวัดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน อ้างใช้เงินประมูลผิดวัตถุประสงค์

จากกรณีนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา โชว์ผลงานวาดภาพพระพุทธรูป สวมใส่ชุดอุลตร้าแมน จนกลายเป็นที่ถกเถียงในสังคม กระทั่งมีการเปิดประมูลรูปภาพ ได้ยอดเงินสูงถึง 2 ล้าน 6 แสนบาท ในจำนวนนี้มีการบริจาคซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ และมอบเป็นทุนการศึกษานั้น

ล่าสุด พระธีรธนัชณฤทธา และนายวรากร พงศ์ธนากุล ประธานสมาพันธ์ทนายความแห่งประเทศไทย ตั้งข้อสังเกตผ่านเฟซบุ๊กว่า นายปกรณ์ พรชีวางกูร ผู้เปิดประมูล นำเงินรายได้ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ เนื่องจากประมูลภาพได้เงินมากถึง 2 ล้าน 6 แสนบาท

แต่บริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์ 7 แสนบาท และมอบเป็นทุนการศึกษาเด็ก 2 แสน 6 หมื่นบาท ส่วนที่เหลืออีก 1 ล้านบาท ไม่ทราบว่า หายไปไหน วันพรุ่งนี้ จะไปแจ้งความที่กองปราม เพื่อกล่าวโทษนายปกรณ์ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

พระธีรธนัชณฤทธา กล่าวว่า ได้ไปสอบถามเรื่องการใช้เงินกับนายปกรณ์ ผู้จัดประมูลผ่านเฟซบุ๊ก เพราะอยากทราบรายละเอียด ถึงวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินไปใช้เท่านั้น กลายเป็นว่า ถูกตอกกลับมาด้วยคำพูดรุนแรง เช่น "กูจะเอาเงินไปทำอะไรเรื่องของกู" ซึ่งคำพูดเหล่านี้ ทำให้สะเทือนใจเป็นอย่างมาก

ทีมข่าวติดต่อไปยังนายปกรณ์ ผู้จัดประมูลภาพดังกล่าว โดยสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ทราบว่า เงินประมูลภาพได้แจกแจงรายละเอียด ตั้งแต่แรกแล้ว ส่วนที่พระสงฆ์มีการคอมเมนต์ว่า ทางโรงพยาบาลต้องการส่งเครื่องมือแพทย์คืน เพราะไม่อยากได้เครื่องมือบาป ประเด็นนี้ ยืนยันไม่เป็นความจริง เพราะเครื่องมือแพทย์นี้ ทางโรงพยาบาลยังจะขอเพิ่มอีกหลายเครื่องอยู่เลย

นายปกรณ์ บอกอีกว่า ส่วนตัวไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ทราบว่า พระรูปดังกล่าวเที่ยวไปคอมเมนต์ ถกเถียงกับผู้อื่นในเฟซบุ๊กเป็นประจำ หากจะดำเนินคดีเอาผิดตัวเอง ก็พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์

ทนายเตรียมเอาผิดคนประมูลภาพอุลตราแมนใช้เงินผิดวัตถุประสงค์