ประธานศูนย์พระเครื่องที่จังหวัดปทุมธานี ระบุ เหล็กไหลมูลค่า 700 ล้าน ไม่มีจริง พร้อมระบุว่า เหล็กไหลไม่มีในหมวดหมู่ใดๆ ในชมรมพระเครื่อง พระบูชา หรือแม้แต่เครื่องราง

นายศุภศิลป์ ผลภาษี ประธานศูนย์พระเครื่อง ตลาดพีเซ็นเตอร์ จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยถึงกรณีที่นักการเมือง พรรคพลังไทยรักไทย แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.ว่า ครอบครอง เหล็กไหล มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท

โดยระบุว่าในวงการพระเครื่อง หรือเครื่องราง มองว่าเหล็กไหล เป็นเรื่องของความเชื่อความศรัทธาที่มีมานาน แต่ในปัจจุบันก็ยังไม่มีนักวิชาการ หรือหน่วยงานใด ที่พิสูจน์ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ได้ ซึ่งในวงการพระเครื่อง หรือชมรมพระเครื่องต่างๆ ไม่เคยมีการประเมินราคาของเหล็กไหล เพราะเหล็กไหลไม่สามารถที่จะตีราคาที่มีความสากลได้ และมูลค่าของเหล็กไหลที่สูงถึง 700 ล้านบาทก็ไม่น่าจะเป็นไปได้

สำหรับข้อเท็จจริงเหล็กไหล ที่ถูกต้องตามข้อมูลจะต้องมีพระเกจิ เข้าไปยังถ้ำ เพื่อทำพิธีถึงจะได้เหล็กไหลมาครอบครอง เพราะฉะนั้นก้อนเหล็กไหล ที่ชาวบ้านขุดได้ น่าจะเป็นก้อนอุกกาบาตมากกว่า

นายศุภศิลป์ ยังระบุว่า ตั้งแต่ตนเข้ามาอยู่ในวงการพระเครื่อง พระบูชา หรือแม้แต่เครื่องราง ไม่เคยพบว่ามีเซียนพระคนไหนที่นำเหล็กไหลมาคล้องคอ  ขณะเดียวกันเหล็กไหลก็ไม่สามารถนำไปออกใบรับรองจากสมาคมใดๆ ได้

ประธานศูนย์พระเครื่องยืนยัน เหล็กไหล 700 ล้าน ไม่มีจริง