ตำรวจบุกจับโจรหนุ่มแสนสุภาพ ขอโทษเจ้าของร้านทองก่อนใช้ปืนขู่ชิงทอง 15 บาท ที่ จ.ชลบุรี สารภาพเอาไปใช้หนี้พนันบอล

วันที่ 20 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวนายชัยเวทย์ ชื่นบาล อายุ 25 ปี มาแถลงข่าวคดีที่ก่อเหตุใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราช สาขา หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อวันก่อน โดยเขียนข้อความในกระดาษขอชิงทรัพย์ และขอโทษก่อนลงมือ ได้ทองน้ำหนักรวม 15 บาท

โดย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระบุว่า ชุดสืบสวนได้กระจายกำลังติดตามตัวผู้ก่อเหตุจากภาพวงจรปิด โดยมุ่งแกะรอยทะเบียนรถที่ผู้ก่อเหตุใช้ขี่มาจอดดูลาดเลาที่ฝั่งตรงข้ามของร้านทอง แล้วนำไปสอบถามจากชาวบ้านที่ ต.หนองน้ำเขียว อ.บ้านบึง ห่างจากร้านทองไปประมาณ 20 กิโลเมตร จนกระทั่งมีชาวบ้านที่ทราบว่า รถจักรยานยนต์เป็นของใครนำไปสู่การจับกุมตัวได้เมื่อวานช่วงเย็น โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายชัยเวทย์ ไปเอาทอง 2 บาท ที่นำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง และอีก 13 บาทที่เก็บไว้ รวมได้ของกลางคืนครบ 15 บาท

เบื้องต้นนายชัยเวทย์ รับสารภาพว่า หลังจบปริญญาตรีมหาวิทยาลัยชื่อดังในพื้นที่ ก็ไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง และติดพนันฟุตบอลออนไลน์อย่างหนัก จนกระทั่งมีหนี้สินจำนวนมาก แต่ไม่มีเงินไปใช้หนี้ ประกอบกับทางบ้านมีปัญหานำที่ดินไปจำนอง จึงต้องการหาเงินมาช่วยไถ่คืนจึงตัดสินใจก่อเหตุ

จับแล้ว! โจรสุภาพ ขอโทษเจ้าของร้าน ก่อนจี้ชิงทอง 15 บาท