"ว่าที่เจ้าสาว" ขึ้นรถทัวร์ปริศนา จะไปหาคู่หมั้นที่ต่างจังหวัด ตื่นมาอีกที!! อยู่กลางป่า ขณะที่แม่และแฟนติดต่อไม่ได้ รีบโร่แจ้งความตามหา

นางสาวอุบล อายุ 52 ปี เดินทางมาแจ้งความว่า นางสาวแววตา อายุ 30 ปี ลูกสาวหายตัวไปจากบ้านวานนี้ (8 ก.ย.) หลังจากขึ้นรถบัสโดยสารประจำทาง จากอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เพื่อจะเดินทางไปหาแฟนหนุ่ม ที่จังหวัดกาฬสินธุ์

แม่ของนางสาวแววตา บอกว่า วันเสาร์ที่ผ่านมา ลูกสาวไม่สบายปวดท้อง จึงนั่งรถกลับมาบ้านที่จังหวัดอุดรธานี และพาไปหาหมอ จนหายดีแล้ว วันรุ่งขึ้น จึงเดินทางกลับไปหาแฟนหนุ่ม ที่จังหวัดกาฬสินธุ์

โดยตนเองมาส่งลูกสาว ขึ้นรถบัสโดยสารประจำทาง สายคำตากล้า-บ้านดุง-อุดรธานี สถานีขนส่งอุดรธานี แห่งที่ 1 ต่อมา ลูกสาวโทรศัพท์มาบอกว่า ขึ้นรถสีม่วงแล้ว ซึ่งจะผ่านจังหวัดกาฬสินธุ์

หลังขึ้นรถ ลูกสาวก็นอนพักผ่อนบนรถทัวร์ ตื่นมารู้สึกตัวอีกที เห็นป้ายจังหวัดศรีสะเกษ ทำให้แปลกใจ แต่ตอนนั้นคิดว่า ไม่มีอะไร เพราะมีผู้โดยสารอยู่บนรถประมาณ 10 กว่าคน มีผู้โดยสารทั้งชายและหญิง จึงนอนหลับต่อ

จนลูกสาวโทรมาบอกอีกครั้งว่า มาตื่นอีกทีบนทางเปลี่ยว สองข้างทางเป็นป่า พอรถทัวร์จอด มีหญิงสูงวัยเข้าไปถามคนขับ กลับถูกต่อว่าว่า อย่ามายุ่ง อย่าพูดมาก ใจเย็นๆ เดี๋ยวไปส่ง

ลูกสาวยังบอกอีกว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คน มาล้อมรถทัวร์ และบอกว่า ถ้าแม่ติดต่อไม่ได้ แสดงว่า เขายึดโทรศัพท์ไป จน 3 ทุ่ม โทรไปหาลูกสาว พบว่า ติดต่อไม่ได้แล้ว

ด้านคู่หมั้นอายุ 32 ปี ซึ่งเดินทางมาแจ้งความด้วย เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนเองมารอรับ แต่รอนานมาก ตอนนั้นแฟนส่งข้อความมาบอกว่า เขากำลังยึดโทรศัพท์คนอื่น และจากนั้น ตนเองก็โทรหาไม่ได้อีกเลย ตอนนี้ ทั้งร้อนใจและเป็นห่วงมาก กลัวแฟนได้รับอันตราย และไม่ได้มีปัญหาทะเลาะกันแต่อย่างใด

เบื้องต้น ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในสถานีขนส่งอุดรธานี แห่งที่ 1 เพื่อหาเบาะแสว่า นางสาวแววตา โดยสารรถทัวร์สายอะไร และเป็นรถทัวร์โดยสารประจำทาง ถูกต้องของจริงหรือไม่ จากนั้น จะดูตามเส้นทาง เพื่อหาตัวช่วยเหลือนางสาวแววตาต่อไป

ว่าที่เจ้าสาวขึ้นรถทัวร์ปริศนาขับเข้าป่า แม่-แฟนติดต่อไม่ได้