5 หน่วยงานเร่งปรับปรุงสะพานลอย หรือทางเชื่อมระหว่างสนามบินดอนเมือง ไปยังสถานีรถไฟดอนเมืองและโรงแรมเอกชน หลังถูกสื่อโซเชียลโจมตีเสมือนบ้านผีสิง

กรณีเพจเฟซบุ๊กแห่งหนึ่ง โพสต์รูปภาพและข้อความ ระบุว่า สกายวอล์กข้ามจากสนามบินดอนเมือง ไปสถานีรถไฟดอนเมือง ได้อารมณ์บ้านผีสิง สภาพอย่างเน่าไม่มีการปรับปรุงให้ดูสวยงาม

ล่าสุด คุณฉัตรชัย เจริญธำมรงค์ หรือ เจมส์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า สะพานลอยหรือสกายวอล์กดังกล่าว เป็นทางเชื่อมจากสนามบินดอนเมือง ไปยังสถานีรถไฟดอนเมือง และโรงแรมเอกชนแห่งหนึ่ง

โดยมีสภาพค่อนข้างมืด ผนังชำรุดทรุดโทรม และมีเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานดอนเมือง กำลังปรับปรุงพื้นที่ ซึ่งบริเวณดังกล่าว มีพนักงานที่อยู่ในสนามบินใช้บริการและสัญจรไปมา เป็นจำนวนมาก

สอบถามประชาชนที่ใช้ทางเชื่อม ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ในช่วงกลางวันมีคนสัญจรไปมาจำนวนมาก ก็รู้สึกเฉยๆ แต่ช่วงเวลากลางคืน มีคนสัญจรผ่านไปมาน้อย ซึ่งทำให้ค่อนข้างเปลี่ยว จึงอยากให้มีการปรับปรุง และเพิ่มไฟส่องสว่าง เพื่อป้องกันคนร้าย มาก่อเหตุอาชญากรรม

ด้านเรืออากาศโท สัมพันธ์ ขุทรานนท์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง สายปฏิบัติการ กล่าวว่า วันนี้ ได้ประชุมกับตัวแทนของ 5 หน่วยงาน ทั้งแขวงการทางกรุงเทพ สำนักงานเขตดอนเมือง การรถไฟแห่งประเทศไทย และโรงแรมเอกชน เพื่อเร่งดำเนินการปรับปรุงในบริเวณดังกล่าว

เบื้องต้น ทั้ง 5 หน่วยงาน จะร่วมมือกันทำงาน ซึ่งแบ่งพื้นที่กันรับผิดชอบ โดยคาดว่า ภายในกลางเดือนนี้ การปรับปรุงซ่อมแซมจะแล้วเสร็จ

ส่วนการรักษาความปลอดภัย ทางท่าอากาศยานดอนเมืองและโรงแรมเอกชน ที่อยู่ระหว่างทางเชื่อม ได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจสอบผ่านกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันคนร้ายมาก่อเหตุอาชญากรรม