ตำรวจเรียกสอบพยาน หลังเข้าระงับเหตุเชฟโรงแรมคลั่ง แล้ววิสามัญเสียชีวิต ด้านพี่ชายผู้เสียชีวิตขอความเป็นธรรม ให้ตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

วันที่ 7 กันยายน 2562 ความคืบหน้าคดีที่ นายประจักษ์ชัย ศิริเวช อายุ 35 ปี เชฟโรงแรม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ บริเวณลานจอดรถทัวร์หน้าโรงแรม ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยในที่เกิดเหตุพบมีด เหล็กแหลม และปลอกกระสุน 2 ปลอกตกอยู่

จากนั้น พี่ชายของนายประจักษ์ชัย (ผู้เสียชีวิต) ระบุว่า น้องชายทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้มาประมาณ 3 ปี ก่อนเกิดเหตุได้เข้ามาทวงเงินเดือน แต่พนักงานโรงแรมได้แจ้งตำรวจให้เข้ามาระงับเหตุ กระทั่งน้องชายถูกยิงเสียชีวิต ทางครอบครัวรู้สึกติดใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะน้องชายกำลังจะวางมีด แต่กลับถูกยิงสวน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยเพียงว่า ได้สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์แล้ว 4 ปาก ได้ข้อมูลว่าขณะเกิดเหตุ สายตรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดเดินเข้ามาภายในโรงแรม จึงเข้าไปเกลี้ยกล่อม บอกให้วางมีดลง ซึ่งผู้ตายก็ปฏิบัติตามอย่างดี แต่ระหว่างที่ตำรวจเดินไปควบคุมตัว ผู้ตายกลับหยิบอาวุธมีดที่วางอยู่ที่พื้นอีกครั้ง พยายามแทงมาที่บริเวณลำตัวตำรวจ ตำรวจจึงใช้กระบองประจำกายมาป้องกันตัว และถูกอาวุธมีดแทงที่บริเวณมือข้างขวาได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้ตายยังพยายามต่อสู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงชักปืนออกมาขู่ แต่อีกฝ่ายพยายามพุ่งเข้าหา จึงจำเป็นต้องยิงสวน

และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากร พบว่า ผู้ตายมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เคยถูกจับที่ สภ.เมืองบึงกาฬ เมื่อปี 2555 จากนี้จะได้ทำการสอบสวนต่อไป

เร่งสอบสวนคดีชายถือมีดบุกเข้าโรงแรม ถูกตำรวจวิสามัญดับ