ตำรวจรวบคนร้ายบุกเดี่ยวควงปืนชิงทรัพย์ธนาคารทหารไทยกลางเมืองจันทบุรีเมื่อวานนี้ สารภาพที่ทำไปเพราะมีปัญหาส่วนตัว

วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกเดี่ยว ควงอาวุธปืนสั้นยิงข่มขู่ ก่อนจี้พนักงานธนาคารทหารไทย สาขาถนนเบญจมราชูทิศ ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้เงินไปประมาณ 140,000 บาท ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งถีบประตูกระจกแต่ไม่สำเร็จจึงใช้ปืนยิงเข้าใส่ ทำให้ถูกเศษกระจกบาดได้รับบาดเจ็บ แล้ววิ่งหนีไปตามเส้นทางหลังธนาคาร เพื่อขึ้นรถเก๋งหลบหนีไป ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน

ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร สนธิกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ภายในค่ายทหาร ทราบชื่อคือ นายประทีป ฟองจางวาง เป็นทหารยศจ่าเอกสังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่ง โดยผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาลงมือชิงทรัพย์ธนาคารเพราะมีปัญหาส่วนตัว จึงได้คิดก่อเหตุ ล่าสุดถูกนำตัวไปขึ้นศาลทหารที่มณฑลทหารบกที่ 19 จังหวัดสระแก้ว ส่วนรายละเอียดต่างๆในทางคดี ตำรวจจะให้ผู้เสียหายมาชี้ของกลางที่ สภ.เมืองจันทบุรี โดยไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ทั้งนี้ธนาคารทหารไทย ในจังหวัดจันทบุรี เคยถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์มาแล้ว 1 ครั้ง แต่เป็นคนละสาขา ซึ่งครั้งนั้นคนร้ายได้เงินไปเกือบ 500,000 บาท แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ และไม่ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะเป็นคนเดียวกันหรือไหมอย่างไร อยู่ระหว่างการสอบสวน

จับแล้ว!! โจรบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ธนาคารกลางเมืองจันทบุรี พบเป็นทหาร