บุรุษพยาบาลเมืองเลยปลอมวุฒิการศึกษา และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ยังคงปิดบ้านเงียบ อบต.ยอมรับ แม่บุรุษพยาบาลเคยนำเงินทุนการศึกษามาคืนให้แล้ว

วันที่ 29 ส.ค. 2562 ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านอำเภอปากชม จังหวัดเลย เข้าร้องเรียน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ว่านายโกวิท อินทสอน อายุ 35 ปี บุรุษพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เรียนไม่จบการศึกษาพยาบาลศาสตร์จากมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังปลอมวุฒิการศึกษา และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ เพื่อเข้าทำงานที่โรงพยาบาลนานถึง 11 ปี จนได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการ

ต่อมา เมื่อสาธารณสุขจังหวัดได้รับเรื่อง ก็ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าข้อร้องเรียนดังกล่าวเป็นความจริง จึงได้สั่งพักงานนายโกวิท และให้ทางนิติกรรวบรวมเอกสาร เพื่อฟ้องนายโกวิท ส่วนทางมหาวิทยาลัย และสภาการพยาบาล จะฟ้องหรือไม่นั้น ก็ต้องแล้วแต่ละหน่วยงาน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้าน นายโกวิท ที่บ้านนาค้อ หมู่ 2 ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เมื่อไปถึงก็พบว่าปิดประตูเงียบ ไม่มีใครอยู่ และเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อหานายโกวิท และแม่ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม นายเฉลียน กงสิมมา นายก อบต.ปากชม เล่าว่า ช่วงนั้น ตนรับตำแหน่ง นายก อบต. มีหนังสือมาจากทางมหาวิทยาลัยส่งมา เป็นหนังสือส่งเสริมบุคลากรในชุมชนไปเรียนต่อ จนมีการเลือกนายโกวิทย์ ไปเรียนที่คณะพยาบาลศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยดังกล่าว โดยใช้เวลา 4 ปี และ เป็นจังหวะเดียวกันที่ตนเองหมดวาระเป็นนายก อบต.ปากชม

กระทั่งมาทราบว่า นายโกวิท มีปัญหากับทางมหาวิทยาลัย แต่ไม่ชัดเจนว่าเรื่องอะไร และทาง อบต. มีระเบียบว่า เมื่อได้รับทุนการศึกษาแล้วไม่เรียนต่อ หรือเรียนไม่จบ ต้องคืนทุน 2 เท่า เมื่อเบิกเงินทุนไป 35,000 บาท ต้องจ่ายคืน 70,000 บาท โดยแม่นายโกวิท ได้นำเงินมาจ่ายแล้ว

นอกจากนี้ เพื่อนของนายโกวิท (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ระบุว่า นายโกวิท เป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน จนมาทราบเรื่องว่าไม่จบการศึกษาและใช้วุฒิปลอม ก็รู้สึกเสียใจ ส่วนตัวของนายโกวิท นั้นไม่ได้เห็นมาหลายวันแล้ว

บุรุษพยาบาลเมืองเลยปลอมวุฒิการศึกษาเข้าทำงาน 11 ปี ยังปิดบ้านเงียบ