ชายอ้างเป็นพยาบาลวิชาชีพ ยอมรับกลั่นน้ำปัสสาวะล้างแผลผู้ป่วยเบาหวานจริง ระบุอีกฝ่ายยินยอมทางวาจาให้ทดลอง ก่อนรักษาหายภายใน 2 สัปดาห์

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง เผยแพร่ข้อความพูดคุยกับชายอ้างตัวเป็นพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล พื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ระบุว่า มีการกลั่นน้ำปัสสาวะล้างแผลให้ผู้ป่วยจนหายดี จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในสังคมออนไลน์เวลานี้

ล่าสุด ชายอ้างเป็นบุรุษพยาบาล เปิดเผยกับทีมข่าวว่า การใช้น้ำปัสสาวะรักษาแผล เป็นการรักษาทางเลือก ที่ได้ศึกษาจากนายใจเพชร กล้าจน หรือหมอเขียว ก่อนหน้านี้ พบผู้ป่วยเบาหวาน มีแผลสดตามขา รักษาไม่หาย

จึงเสนอให้ลองใช้วิธีกลั่นน้ำปัสสาวะ ด้วยการต้ม ล้างทาแผล ซึ่งผู้ป่วยยินยอมเป็นคำพูด จึงใช้น้ำกลั่นปัสสาวะทาแผลให้ พบว่า แผลแห้งและหายภายในเวลา 2 สัปดาห์ และกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ

บุรุษพยาบาล ยืนยันว่า ปกติใช้น้ำปัสสาวะชำระร่างกายเป็นประจำ ทั้งใช้หยอดตา อมบ้วนปาก และล้างแผลสด พบว่า ทำให้โรคภัยต่างๆ หายเร็วขึ้น

แต่หลังจากมีข้อความนำน้ำปัสสาวะล้างแผลผู้ป่วยแชร์ออกไป อาจถูกต้นสังกัดเรียกตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนตัวพร้อมน้อมรับคำติดสินที่จะเกิดขึ้น

ฮือฮา!! บุรุษพยาบาลอ้างใช้น้ำกลั่น "ปัสสาวะ" ล้างแผลเบาหวานผู้ป่วยหาย