หนุ่มแค้นภรรยาที่เพิ่งเลิกรากันไปไม่นาน เตรียมจัดฉลองแต่งงานใหม่ คว้าปืนยิงลูกเล็ก 2 คน ก่อนยิงตัวตายประชด โชคดีแพทย์ช่วยชีวิตลูกชายวัย 1 ปี 11 เดือนทัน

ตำรวจภูธรฮอด เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันตาย ที่บ้านดอยคำ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ภายในบ้านพบศพ พ่ออายุ 27 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่หน้าอกกระสุนทะลุหัวใจ ข้างศพพบร่างลูกชาย อายุ 3 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอก ใกล้กันพบร่างของเด็กชาย อายุ 1 ปี 11 เดือน ลูกชายอีกคน ถูกยิงเข้าที่ท้องอาการสาหัส

สอบสวนทราบว่า พ่อที่ก่อเหตุ อยู่กินกับภรรยาได้ 5 ปี มีลูกชาย 2 คน แต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้เลิกรากับภรรยาไป ภรรยาทิ้งลูกชาย 2 คนไว้ให้เลี้ยงตามลำพัง กระทั่งมาทราบข่าวว่า ภรรยาที่เพิ่งเลิกรากันไปได้ไม่นานกำลังจะแต่งงานใหม่ จัดงานฉลองช่วงค่ำวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเครียด ปิดล๊อกบ้าน ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงลูกชาย 2 คนและยิงตัวตายตาม

ล่าสุดอาการของเด็กชายอายุ 1 ปี 11 เดือน แพทย์ให้การช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตรายแล้ว ถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ทีมข่าวสอบถามพ่อของผู้เสียชีวิต คาดว่าสาเหตุที่ลูกชายคิดสั้นน่าจะมาจากความเครียดที่ภรรยาหนีไปแต่งงานกับชายคนอื่นหลังรู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก โดยหนีไปตั้งแต่เดือนเมษายน ทำให้ลูกชายเครียดมาก ก่อนหน้านี้หลานชายวัย 3 ขวบ ยังเคยมาเล่าว่าผู้เป็นพ่อเคยชวนให้กินยาตาย แต่ลูกชายพูดเตือนสติบอกว่าอย่าทำ จึงล้มเลิกไป ขณะที่เมื่อ 3 วันก่อนเห็นลูกชายสีหน้าไม่ดี ก็พยายามพูดเตือนสติให้กำลังใจ จนมาก่อเหตุในช่วงบ่ายเมื่อวาน ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะเครียดมากจนก่อเหตุ

ด้านน้าชายผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุไม่มีท่าทางเครียดเรื่องภรรยาเก่าที่เลิกกันไป ไม่เคยบ่นให้ฟังเชื่อว่าสาเหตุที่คิดสั้น น่าจะมาจากเรื่องหนี้สิน เพราะต้องรับภาระดูแลลูกสองคน แม่ที่แก่แล้ว และยังต้องผ่อนชำระค่างวดรถเดือนละ 13,000 บาท ซึ่งขาดส่งมาแล้วหลายงวด หลังเกิดเรื่องยังติดต่อภรรยาเก่าไม่ได้ และไม่แน่ใจว่าแต่งงานใหม่จริงหรือไม่

ส่วนศพญาติได้เตรียมจัดพิธีฌาปนกิจที่บ้าน และหากหลานชายหายดี ตนจะรับมาดูแล

หนุ่มแค้นรู้ข่าวเมียแต่งงานใหม่ จ่อยิงลูกชายก่อนฆ่าตัวตายตาม