เจ้าหน้าที่เก็บซากพะยูนน้อย "มาเรียม" ไว้ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง หลังจากไปเพราะขยะพลาสติกอุดตันลำไส้ จ่อแถลงข่าวบ่าย 3 โมงวันนี้

วันที่ 17 ส.ค. 2562 หลังจากพะยูนเพศเมีย วัย 9 เดือน หรือ "มาเรียม" ตายเมื่อช่วงเวลา 00.09 น. ที่ผ่านมา ทางทีมสัตวแพทย์ได้ผ่าพิสูจน์ พบผนังช่องท้องบอบช้ำ คาดว่าน่าจะเกิดจากการกระแทกหินขณะเกยตื้น และพบเศษพลาสติกขวางลำไส้จนอุดตัน และเกิดแก๊ส ส่งผลให้ติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งเป็นต้นเหตุทำช็อก โดยหลังทราบข่าวในโลกออนไลน์ต่างโพสต์แสดงความอาลัย พร้อมตอกย้ำให้แก้ไขปัญหาเรื่องขยะในท้องทะเล

โดยล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้เก็บซากมาเรียมไว้ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง หลังจากทำการผ่าพิสูนจ์ และอยู่ระหว่างปรึกษาว่าจะฝังกลบ หรือเก็บรักษาไว้เพื่อการศึกษา

นอกจากนี้ ทราบว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จะแถลงข่าวการตายของมาเรียม ในช่วงเวลา 15.00 น. ของวันนี้ โดยจะถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊ก "กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง" เพื่อให้ผู้สนใจข่าวสารได้รับทราบพร้อมกันต่อไป

เก็บซากพะยูนน้อย "มาเรียม" ที่มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง จ่อแถลงข่าวบ่าย 3 วันนี้