ตำรวจคุม 2 ผู้ต้องหา ก่อเหตุวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากขัง ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ก่อนเร่งทำสำนวน ส่งให้กองบังคับการปราบปราม

วันที่ 15 ส.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายลูไอ แซแง อายุ 22 ปี และนายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี สองผู้ต้องหาลอบวางระเบิดหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยควบคุมตัวออกจากห้องขังบริเวณชั้น 2 สน.บางรัก ลงมาขึ้นรถตู้สีขาว เดินทางไปพร้อมกับ นายลูไอ แซแง ซึ่งอยู่บนรถตู้อีกคันที่ถูกควบคุมตัวมาจาก สน.ปทุมวัน ขณะเดียวกันมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักให้ความสนใจมาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

สำหรับผู้ต้องหาทั้งสองคน พนักงานสอบสวนแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา คือ อั้งยี่ซ่องโจร, ร่วมกันทำใช้มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พกพาอาวุธ (ระเบิด) ไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายลูไอ มีอาการเครียดและกังวล จนไม่สามารถรับประทานอาหารได้ ทางแพทย์จึงต้องนำยาบรรเทาอาการมาให้

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปควบคุมตัวไว้ที่ เรือนจำชั่วคราวแขวงทุ่งสองห้อง ภายในพื้นที่ มทบ.11 แจ้งวัฒนะ

คุม 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดหน้า สตช. ฝากขังศาลอาญารัชดาฯ