ผู้ช่วยพยาบาล โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เครียดหนักท้องลูกคนที่ 4 หลังทำหมันได้ไม่กี่เดือน พอถามความรับผิดชอบจากโรงพยาบาลก็ไร้วี่แวว ช้ำใจตัวเองก็เป็นผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลนั้นด้วย ทุกวันนี้ตัวเองและสามียังไม่รู้ว่าจะวางแผนชีวิตอย่างไรต่อไป

วันที่ 15 ส.ค. 2562 น.ส.ประภัสสร ประภา นำเอกสารยืนยันการทำหมันด้วยวิธีการตัดท่อรังไข่ ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี มาแสดงให้ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พร้อมอธิบายว่า ตอนนี้เธอกำลังท้องลูกคนที่ 4 อายุครรภ์ประมาณ 4 เดือน ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากทำหมันได้ไม่ถึงปี และการทำหมันด้วยวิธีการตัดท่อรังไข่มีโอกาสกลับมาท้องได้เพียง 0.02% หรือ 1 ใน 1,000 เท่านั้น

ด้าน นายนิรวิทธ์ ประภา สามี บอกว่า ตอนนี้ครอบครัวมีภาระหนี้สิน และลูกทั้งสามคนอยู่ในวัยที่กำลังโต ทั้งยังเพิ่งไปกู้หนี้ยืมสินมาผ่าตัดให้กับลูกคนที่สอง ขณะที่ลูกคนที่สามอายุได้เพียงขวบเศษยังมีค่าใช้จ่ายอีกมาก ประกอบกับเศรษฐกิจไม่คล่องตัว บริษัทต้องประหยัดค่าใช้จ่าย ทำให้รายได้น้อยลง

หลังเกิดเหตุ จึงเข้าไปทวงถามความรับผิดชอบที่โรงพยาบาล แต่ผลตอบรับไม่ยังเป็นที่น่าพอใจ จึงติดต่อไปยังหน่วยงานที่กำกับดูแลโรงพยาบาลแต่ถูกปัดความรับผิดชอบ และให้ไปคุยกับโรงพยาบาลเอง

สุดงง! "ทำหมัน" ไม่ถึงปี ท้องลูกคนที่ 4