พบชาย 85 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ คลานออกมาจากบ้าน ก่อนถูกรถเฉี่ยวชน ลากศพไปไกลกว่า 40 กิโลเมตร ตำรวจระบุให้เจ้าของรถกะบะที่ลากศพมาแสดงตัวก่อนถูกแจ้งข้อหา

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่ง ริมถนนสายหนองบัวลำภู-อุดรธานี จังหวัดหนองบัวลำภู จับภาพชายชราอายุ 85 ปี ที่ป่วยหลายโรครวมทั้งโรคอัลไซเมอร์ กำลังคลานออกจากบ้านไปอยู่ริมถนน ช่วงเวลาประมาณ ตี 2 ของวันที่ 31 กรกฎาคม จากนั้น คาดว่า ชายคนนี้น่าจะถูกรถเฉี่ยวชน เพราะมีรถขับผ่านไปในลักษณะหลบหลีกสิ่งกีดขวางพอดี

ขณะที่กล้องวงจรปิด ที่สี่แยกหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตรไม่สามารถบันทึกภาพได้ ก่อนที่จะมีรถกระบะสีบรอนซ์เงิน ขับเข้ามาจอดหน้าร้านขายส่งผลไม้ ในตลาดเมืองทองเจริญศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี ในช่วงเวลาประมาณ ตี 4 ของวันเดียวกัน

โดยลากศพชายชรารายนี้ติดรถมาด้วย จากนั้นชายหญิง 2 คน เดินลงจากรถ มาดึงศพออกมาทิ้งไว้ในตลาด แล้วขับรถหนีออกไป

พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ระบุว่า ตำรวจตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบว่า มีการขายต่อไปแล้ว 4 ทอด ซึ่งเจ้าของเดิมได้มีการโอนลอยทิ้งไว้ แต่พอทราบเบาะแสแล้วว่า เจ้าของรายล่าสุด คือใคร

ตำรวจบอกด้วยว่า หากผู้ขับขี่หายตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ให้มาแสดงตัว เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง แต่หากยังไม่มาแสดงตัว จะออกหมายเรียก และดำเนินการตามกฎหมายในทุกข้อกล่าวหา ทั้งขับรถประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ปกปิดทำลายพยานหลักฐาน และข้อหาอื่น ๆ หากตรวจสอบพบ