ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัว "โอ๊ต" คนร้ายก่อเหตุงัดตู้บริจาคภายในวัด จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าตัวขัดขืนขณะถูกจับกุม แล้วดิ้นหลุด วิ่งหลบหนีไปขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านขี่หลบหนี

ภาพวงจรปิดบริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพขณะที่นายปัญญา หรือ โอ๊ต อายุ 28 ปี ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ บริเวณที่จอดรถของบริษัท ช่วงเย็น วันที่ 21 มิถุนายน 2562 ที่ผ่าน

จากนั้น ช่วงสายวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ผู้กระทำผิด ได้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา เป็นยานพาหนะ เข้าไปงัดตู้บริจาค ภายในวัดป่าเกด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง โดยมีแฟนสาวนั่งซ้อนท้ายมาด้วย

ล่าสุด ฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจภูธรพระประแดง ได้แกะรอยจากภาพวงจรปิด ภายในวัดป่าเกด จนกระทั่งทราบว่า ผู้กระทำผิดเป็นคนเดียวกัน และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี ในคดี พ.ร.บ. อาวุธปืน ตำรวจจึงลงพื้นที่หาเบาะแส จนทราบว่า ไปพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว ที่เพิ่งคบกัน ได้ประมาณ 1 เดือน หลังรู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก

แต่เมื่อตำรวจตามไปที่ห้องพัก กลับพบว่า นายปัญญา กำลังจะข้ามฝั่งมายังปู่เจ้าสมิงพราย จึงนำกำลังมาดักรอที่ท่าน้ำพระประแดง บริเวณทางลงแพขนานยนต์ แล้วพบตัวนายปัญญา พร้อมกับแฟนสาว ขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ มาลงแพขนานยนต์

จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายปัญญา สะบัดตัวจนหลุด และวิ่งหลบหนี ไปทางหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง แล้วขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ที่จอดเสียบกุญแจคาไว้ หลบหนีไปทางด้านถนนสุขสวัสดิ์ ก่อนจะนำรถไปจอดทิ้งไว้ ที่ลานจอดรถภายในห้างชื่อดัง ย่านพระประแดง แล้วหลบหนีไป

ส่วนแฟนสาวของนายปัญญา ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ ที่แพขนานยนต์ ก่อนคุมตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรพระประแดง

ด้านพันตำรวจเอก สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระประแดง บอกว่า จากากรสอบปากคำแฟนสาวนายปัญญา ให้การว่า รู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก และคบกันมาได้ประมาณ 1 เดือน โดยวันที่นายปัญญา ก่อเหตุไปงัดตู้บริจาค ภายในวัดป่าเกด ตนเองได้ซ้อนรถไปด้วย

จากนั้น ตำรวจได้คุมตัวแฟนสาวนายปัญญา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมเข้าขอขมาเจ้าอาวาส ก่อนคุมตัวไปดำเนินคดี ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในสถานบูชาสาธารณะ และทำลายสิ่งกีดขั้นเพื่อนำทรัพย์ไป โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี

เร่งล่าตัว "โอ๊ต" ตระเวนงัดตู้บริจาควัด สะบัดตัววิ่งหนีขณะถูกจับกุม