เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง จับกุม 3 วัยรุ่น ไทยและลาว รวม 3 คน ข้ามไปเสพยาบ้า ที่ประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะซื้อกลับมาเสพที่ไทยอีก ยึดของกลางได้เกือบ 2 พันเม็ด

ทหารพรานที่ 2106 สนธิกำลังร่วมกับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงอำเภอบ้านแพง จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกันจับกุม วัยรุ่นชาย 3 คน เป็นชายชาวไทย 2 คน และชาวลาว 1 คน พร้อมยาบ้ากว่า 1 พัน 9 ร้อยเม็ด

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านฝอยลม หมู่ 7 ตำบลท่าดอกคำ อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ จึงวางแผนจับกุม

โดยสนธิกำลังจัดชุดออกลาดตระเวน และดักซุ่ม กระทั่งพบเรือหาปลาติดเครื่องยนต์ วิ่งข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และเข้าจอดเทียบท่า จากนั้น มีชาย 1 คน เดินขึ้นมาจากบริเวณริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว ส่วนชายชาวลาว นั่งอยู่ในเรือ ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ ได้โยนยาเสพติดทิ้งลงน้ำ แต่เจ้าหน้าที่นำขึ้นมาได้ ขณะที่อีกคนเป็นคนขับเรือ

จากการตรวจสอบ ห่อยาเสพติดที่ พันด้วยกระดาษไข และเทปกาวสีดำ พบว่า เป็นยาบ้า จำนวน 1,917 เม็ด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมยึดเรือ รถจักรยานยนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง

สอบสวนทราบว่า ก่อนถูกจับกุมตัว ผู้กระทำผิดได้ข้ามไปเสพยาเสพติด ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะซื้อกลับมาอีก จำนวน 1,917 เม็ด แต่ถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันนำยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)เข้ามาในราชอาณาจักร และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า )ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

จากนั้นนำตัวผู้กระทำผิดทั้ง 3 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเหล่าหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ 3 วัยรุ่นไทย-ลาว ข้ามไปเสพยาที่ประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนซื้อกลับมาเกือบ 2 พันเม็ด