ตำรวจสมุทรสงคราม จับกุมคนร้ายซึ่งเป็นอดีตพระสงฆ์ ขโมยรถกระบะ เงิน ของพระ เณร วัดเดียวกันที่จังหวัดนครราชสีมา หลบหนีมาจนมุมที่จังหวัดสมุทรสงคราม

ตำรวจภูธรสมุทรสงคราม เข้าจับกุมนายบัณฑิต พร้อมของกลาง รถกระบะสีบรอนซ์ ที่จอดไว้ บริเวณลานหน้าหมู่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.บางแก้ว จ.สมุทรสงคราม หลังขโมยรถกระบะ มาจากวัดหนองแปลน ตำบลท่าลาดขาว อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา และยังขโมยเงินพระ เณร วัดดังกล่าวอีกด้วย เหตุเกิดเมื่อ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายแปลกหน้าขับรถกระบะ มาจอดทิ้งไว้ภายในลานหน้าหมู่บ้าน แล้วแอบเข้าห้องน้ำของชาวบ้านในตอนเช้ามืด โดยเจ้าของบ้านไม่ทราบว่า เป็นใครมาจากไหน จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

เมื่อเข้าตรวจสอบ พบว่า ชายคนดังกล่าว มีรูปพรรณสัณฐาน คล้ายกับคนร้ายขโมยรถกระบะ อีกทั้งทะเบียนรถตรงตามที่แจ้งว่า ถูกขโมยไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม

สอบสวนนายบัณฑิต ให้การว่า เคยได้บวชเป็นพระอยู่ที่วัดหนองแปลน กระทั่งวันที่ 25 ก.ค. ได้อาศัยช่วงที่พระออกไปบิณฑบาตร ขโมยรถกระบะที่โยมพ่อของพระ ในวัดนำมาฝากไว้ที่วัด พร้อมทั้งขโมยเงินพระและเณรในวัดเดียวกัน รวมกว่า 9 พันบาทหลบหนีมา

หลังได้เงิน นำเงินไปกิน เที่ยว เรื่อยมา จนถึงจังหวัดสมุทรสงคราม เงินและน้ำมันหมด จึงมาหาเพื่อน และจอดทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว