หญิงอินเดียปวดท้องหนัก แพทย์เอ็กซเรย์พบก้อนขนาดใหญ่ในท้อง ก่อนผ่าตัดรักษา แต่กลับพบเหรียญและเครื่องประดับ 224 ชิ้น ด้านใน

วันที่ 27 ก.ค. 2562 นางสาวรุนี กาตุน วัย 26 ปี จากรัฐเบงกอลตะวันตก ของอินเดีย มีอาการปวดท้องรุนแรง และอาเจียนทุกครั้งหลังรับประทานอาหาร เฉลี่ยแล้ว 3-4 ครั้งต่อวัน นานหลายสัปดาห์ ครอบครัวจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะกลัวว่าจะเป็นโรคร้ายแรง

ทีมแพทย์จึงเอ็กซเรย์ พบว่า มีก้อนขนาดใหญ่อยู่ในกระเพาะ จึงทำการผ่าตัดด่วน และต้องตกตะลึงเมื่อพบเหรียญเงิน 46 เหรียญ, สร้อยคอ 69 เส้น, ต่างหู 80 ชิ้น, จิวเวอรี่ประดับจมูก 11 ชิ้น, จี้ห้อยคอ 8 ชิ้น, กำไลข้อเท้า 5 เส้น และยังพบหน้าปัดนาฬิกาด้วย รวมสิ่งของที่พบมีจำนวน 224 ชิ้น น้ำหนักประมาณ 1.36 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

แม่ของคนไข้ เล่าว่า รู้สึกว่าเครื่องประดับหายไปหลายชิ้น แต่ไม่คิดว่าลูกสาวจะกินเข้าไป ส่วนอาการต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะร่างกายอ่อนแอมาก

ด้านทีมแพทย์ ระบุว่า การกระทำเช่นนี้ถือว่าอันตรายมาก แต่ยังโชคดีที่มารักษาทันไม่เช่นนั้นอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ ส่วนสาเหตุที่หญิงสาวกลืนเครื่องประดับและเหรียญนั้นยังไม่มีใครรู้ว่าเป็นเพราะเหตุใด

หมอตะลึง! พบเหรียญ-เครื่องประดับ กว่า 200 ชิ้น มูลค่า 2 ล้านในท้องหญิงอินเดีย