หนุ่มนักดนตรี โพสต์เตือนภัยสาวประเภทสอง แอบอ้างเป็นคุณหมอสาว เปิดเฟซบุ๊กหลอกขอยืมเงิน ก่อนถูกจับไต๋ได้

เพจเฟซบุ๊ก "คนกระนวน" โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยสมาชิก ให้ระวังผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "ธนพร รักษาจันทร์" หลังแอดขอเป็นเพื่อน ก่อนหลอกขอยืมเงิน มีเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินไปให้ด้วย

ทีมข่าวสอบถามข้อเท็จจริงจากผู้เสียหายรายหนึ่ง เป็นหนุ่มนักดนตรี เล่าว่า มิจฉาชีพรายนี้เป็นสาวประเภทสอง ขโมยรูปนักศึกษาแพทย์หญิง หน้าสวย รูปร่างดี มาตั้งเป็นภาพโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก เพื่อแอบอ้างเป็นคุณหมอ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น

จากนั้น ขอแอดขอคนที่มีบัญชีเฟซบุ๊กเป็นเพื่อน เน้นแต่ผู้ชาย ที่มีครอบครัวแล้ว เพื่อแกล้งจีบ ชวนพูดคุย จนเหยื่อตายใจก่อนหลอกขอยืมเงิน โดยตนถูกหลอก 3 ครั้ง

ครั้งแรก มิจฉาชีพโทรศัพท์มาขอยืมเงิน 2 พันบาท เพื่อซื้ออะไหล่มาแต่งรถบิ๊กไบค์ วันถัดมาโทรศัพม์มาขอยืมเงินอีก 1 พันบาท อ้างว่า มาเที่ยวกลางคืนกับเพื่อน ทำบัตรเอทีเอ็มหาย หลงเชื่อจึงโอนเงินไปให้ แต่เริ่มผิดสังเกตบัญชีธนาคารที่โอนเงินไปเป็นชื่อผู้ชายคนหนึ่ง

แต่ครั้งล่าสุด มิจฉาชีพโทรศัพท์มาขอยืมเงิน 1 พันบาท เพื่อเป็นค่าทำแผลที่โรงพยาบาล คราวนี้มั่นใจว่า ถูกหลอกแน่นอน เพราะคนเป็นหมอ ทำไหมต้องเสียค่าทำแผล ทำไมไม่ทำเอง จึงพยายามขอวิดีโอคอลเห็นหน้า แต่ถูกปฏิเสธ อ้างว่า กล้องโทรศัพท์มือถือเสีย

ผู้เสียหายจึง ยืนยันไปว่าหากไม่ให้เห็นหน้าจะไม่โอนเงิน พร้อมขอนัดเจอที่ตลาดกระนวน เมื่อไปถึงพบสาวประเภทสองยืนรออยู่ พอสอบถามหาคุณหมอ อ้างว่า ไม่ว่างติดงาน ให้ตัวเองมาพบแทน หลังจากนั้นตาสว่าง ขอเลิกติดต่อกับเจ้าของเฟซบุ๊กปลอมทันที พร้อมมาโพสต์เตือนภัยชาวเน็ตให้ระวังถูกหลอก

 สาวประเภทสองปลอมเฟซบุ๊ก ตีสนิทหนุ่มเมียเผลอขอยืมเงิน