หนุ่มอายุ 27 ปี เปิดใจ หลังตกเป็นเหยื่อสาวใช้รูปไม่ตรงปกแชทหลอกให้รักผ่านโซเชียล คบหากัน 2 ปี โอนเงินให้กว่า 2 ล้าน ก่อนพบว่าใช้รูปไม่ตรงปก หลอกลวง ตั้งทนายฟ้องศาลแล้ว

กรณีนายนนท์ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี แจ้งความตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 หลังถูกหญิงสาวอ้างว่าชื่อ-ใบปอ หลอกลวงผ่านแอปพลิเคชันบีทอล์ค จนสูญเงินกว่า 2 ล้าน 3 แสนบาท

นายนนท์ เปิดเผย ผ่านรายการเจาะประเด็นทางช่อง 8 ว่า ปกติทำอาชีพซื้อมาขายไป ทำให้มีเงินหลักล้านบาทตั้งแต่อายุ 23 ปี กระทั่ง 2 ปีที่แล้ว รู้จักคู่กรณีที่ใช้รูปโปร์ไฟล์สาวสวยผ่านบีทอล์ค จนพูดคุยติดต่อกัน เมื่อเข้าสู่เดือนที่ 4 ฝ่ายหญิงขอยืมเงิน 3 พันบาท อ้างว่าญาติเสียชีวิต ไม่มีเงินทำศพ จึงหลงเชื่อให้หยิบยืม

ทั้งนี้ ฝ่ายหญิงมักแสดงความห่วงใยสม่ำเสมอ ทำให้วางใจ และตกลงเป็นแฟนกัน แม้จะไม่เคยเจอตัวจริง หลังจากนั้นถูกยืมเงินเรื่อยมา

ส่วนกรณีถูกโจมตีว่าทำไมรู้ไม่ทันผู้หญิง ผู้เสียหายขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมาก็พอรู้ตัว และพยายามแจ้งความตำรวจตั้งแต่ปลายปี 2560 แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความ จึงอดทนคุยกับคู่กรณีต่อไป เพื่อรวบรวมหลักฐานในการเอาผิด

ผู้เสียหาย บอกว่า นอกจากตนเองแล้ว พบว่ามีเหยื่อหลงเชื่ออีกหลายราย เบื้องต้นใช้เงินสะสมก้อนสุดท้ายจ้างทนาย ยื่นฟ้องศาลอาญากรุงเทพใต้ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และฉ้อโกง เบื้องต้นศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 9 กันยายนนี้

ขณะที่ นางสาวจารุภา​ ผาขาวบวช​ หรือ น้องจี​ เจ้าของรูปที่ถูกนำไปแอบอ้างใช้รูปตั้งเป็นโปรไฟล์หลอกลวงเหยื่อ แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจนครบาลประชาชื่นแล้วเช่นกัน

ส่วนความคืบหน้าคดี ทีมข่าวช่อง 8 สอบถาม พันตำรวจโท ชาญณรงค์ สัตยานนท์ รองผู้กำกับสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 เปิดเผยว่า ผู้เสียหายร้องทุกข์ให้อายัดบัญชี นางสาวนิทิวรรณ เรืองทิพวรรณ ซึ่งเป็นบัญชีปลายทางที่ผู้เสียหายโอนเงินให้หลายครั้งแล้ว

 

 

หนุ่มแจ้ง ตร.สาวโปรไฟล์ไม่ตรงปก หลอกลวงรักสูญเงิน 2.3 ล้านบาท