รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณด่านธัญบุรี พร้อมยืนยัน คนขับรถ BMW เจตนาชนตำรวจบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ยืนยัน วันเกิดเหตุไม่ได้พกปืนอย่างที่ถูกกล่าวหา แต่ต้องการเรียกให้หยุดเพื่อเจรจา

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรลำลูกกา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่บริเวณด่านเก็บเงินธัญบุรี ขาเข้า เพื่อจำลองเหตุการณ์ กรณีนายเอกราช ขับขี่รถเก๋ง BMW พุ่งชนร้อยตำรวจโทจิตต์เกษม จันทร์รัก ผู้บังคับหมวด กองร้อยที่ 2 กองบัญชาการอารักขาควบคุมฝูงชน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

พลตำรวจเอกวิระชัย ระบุว่า วันนี้ได้จำลองเหตุการณ์ พบว่า ตำแหน่งที่รถ BMW จอดอยู่ห่างจากจุดที่คนยืนประมาณ 4 เมตร แต่ถ้าเป็นมุมเฉียงห่างกันเพียง 5 เมตร ทำให้ยืนยันได้ว่า คนขับรถ BMW ต้องเห็นคนที่เดินออกมาทางช่องขวา แต่คนขับกลับพุ่งเข้าชนโดยไม่เหยียบเบรค และขับรถไป โดยยังมีคนอยู่หน้ากระโปรงรถ ก่อนจะสะบัดให้คนตกลง ถือว่า มีเจตนาให้คนได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ร้อยตำรวจโท จิตต์เกษม เปิดเผยว่า แพทย์ได้ผ่าตัดใส่เหล็กดามขา และไหล่ด้านซ้ายที่หักไว้ โดยยังเป็นห่วงเรื่องสายตา ที่มีเลือดออก พร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่มีอาวุธปืน เนื่องจากไม่เคยซื้อปืน หรือพกปืนขณะปฎิบัติหน้าที่ แต่ที่ตนเองวิ่งลงจากรถมาโบก เพื่อให้คู่กรณีลงมาเจรจา หลังเกิดการเฉี่ยวชน แต่คู่กรณีกลับขับรถพุ่งชนแทน

ส่วนการขับรถปาดกันจนเกิดการเฉี่ยวชน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ จึงแยกสำนวนคดีไว้ ยืนยันจะดำเนินคดีตามพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

รองผบ.ตร. ตรวจที่เกิดเหตุ BMW ชนตำรวจเจ็บ