มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นหมอโรงพยาบาลดัง จ.อ่างทอง ทำทีโทรศัพท์ สั่งจองโต๊ะ และสั่งอาหารเลี้ยงพยาบาล ก่อนหลอกพนักงานร้านอาหารโอนเงินให้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมืองอ่างทอง พูดคุยกับนางสาวอัมพวรรณ อายุ 26 ปี พนักงานงานภายในร้าน หลังถูกมิจฉาชีพ อ้างตัวเป็นหมอโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ทำทีโทรศัพท์ จองโต๊ะ และสั่งอาหาร ก่อนจะหลอก ให้พนักงานโอนเงินให้

นางสาวอัมพวรรณ เล่าว่า ช่วงบ่าย วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเอง และพนักงาน ในร้านทำงานตามปกติ ได้มีมิจฉาชีพ โทรศัพท์มา ทำทีสั่งอาหาร และจองโต๊ะทางโทรศัพท์ โดยอ้างว่าชื่อ "หมอดา" เป็นหมอทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอ่างทอง

และบอกว่า จะมีหมอและพยาบาล มาทานอาหารที่ร้านเวลาประมาณ 17.30 น. โดยมาทั้งหมด 15 คน พร้อมทั้งสั่งอาหาร เป็นเมี่ยงปลา 5 ตัว และอาหารอื่นๆ จากนั้นได้วางสายไป

ก่อนที่มิจฉาชีพ จะโทรศัพท์มาหลอกให้ตนเองโอนเงินให้ โดยอ้างว่า แม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ แล้วเงินไม่พอจ่ายค่ายา จำนวน 2 พันบาท แต่ไม่สามารถออกไปโอนเงินได้ เนื่องจากเข้าเวร และจะคืนให้ตอนที่ไปทานอาหารที่ร้าน

ตนเองหลงเชื่อ เพราะคิดว่า เป็นหมอ จึงขอยืมเงินพี่ที่รู้จัก โอนเงินไปให้ และมิจฉาชีพยังทำทีสั่งอาหารเพิ่มอีก 2 รายการด้วย กระทั่งเวลาประมาณ 19.00น. ยังไม่มีคนมาทานข้าว ตามที่กล่าวอ้าง จึงโทรศัพท์กลับไปตามเบอร์ที่โทรเข้ามา แต่ไม่มีใครรับสาย

หลังเกิดเหตุ นางสาวอัมพวรรณ ผู้เสียหาย จึงนำหลักฐาน เลขที่บัญชี รายการโอนเงิน และหมายเลขโทรศัพท์ของมิจฉาชีพ เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง และเมื่อตำรวจตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลดังกล่าว ปรากฏว่าไม่มีหมอ ชื่อ “หมอดา” อยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมมิจฉาชีพกลุ่มนี้นี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นหมอ รพ.ดังอ่างทอง หลอกพนักงานร้านอาหารโอนเงิน