หญิงสาวแต่งกายชุดทหารสัญญาบัตร เปิดปากยอมรับ สวมเครื่องแบบเป็นทหาร ทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมจริง แต่เป็นภาพเก่าเมื่อ 2-3 ปี ที่ใส่ชุดเพราะมีใจรัก และเคยเรียน รด.แต่เรียนไม่จบ

กรณีที่นางสาวนารีรัตน์ อายุ 32 ปี ร้องให้ช่วยตรวจสอบ และเอาผิดนางสาววรรณวราลักษณ์ อายุ 32 ปี หลังแอบอ้างเป็นนายทหารสัญญาบัตร สังกัดมณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ทำทีมาตีสนิทหลอกซื้อบิ๊กไบค์ แต่จ่ายเงินไม่ครบ และยังพบรูป แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหารอีกหลายรูป รวมทั้งมีภาพโล่รางวัลนักกีฬาแม่นปืนอันดับ 1 ด้วยนั้น

ล่าสุด พันเอกพิจิตร ไผ่นาค หัวหน้ากองข่าว มณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี ได้เชิญตัวนางสาววรรณวราลักษณ์ ผู้ถูกกล่าวหา มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยสอบเข้มกว่า 1 ชั่วโมง

กระทั่ง นางสาววรรณวราลักษณ์ ยอมรับผิดว่า ได้ใส่ชุดทหารจริง เนื่องจากมีความชอบส่วนตัว และเคยเรียนนักศึกษาวิชาทหารปี 1 แต่เรียนไม่จบ ด้วยความที่มีใจรักทหาร และอยากช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือคนยากจน ก็ใส่ชุดทหารไปทำกิจกรรมช่วยเหลือต่างๆ

โดยที่ไม่คิดว่า จะเป็นปัญหาตามมา และภาพนี้ ก็เป็นภาพเก่า เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน ไม่มีการนำชุดทหารมาใส่แล้ว ส่วนที่ถูกร้องตรวจสอบ เพราะตนเอง เคยมีปัญหาฟ้องร้อง กับคนที่นำเรื่องมาร้องเรียนดังกล่าว

พันเอกพิจิตร บอกว่า จากนี้จะแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ รวบรวมข้อมูลทั้งหมด แจ้งความกับพนักงานสอบสวนในพื้นที่ดำเนินคดี ตามความผิดมาตรา 145 คือ ผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยมิได้มีอำนาจกระทำการนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

และมาตรา 146 สวมเครื่องแบบเจ้าพนักงาน ให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

หญิง 32 ปี เปิดปากรับ ไม่ได้เป็นทหารจริง แต่งชุดเพราะใจรัก