วินรถจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อน ย่านอุดมสุข เปิดศึกยกพวกตีกันก่อนชักปืนยิงอีกฝ่าย ทำหนุ่มวัย 20 โดนลูกหลงดับ หลังซื้อข้าวกลับไปให้เมียที่ท้อง 3 เดือน

วันที่ 15 มิ.ย. 2562 ตำรวจ สน.บางนา พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณชุมชนซอยรุ่งเรือง 1 ย่านอุดมสุข หลังเกิดเหตุวินรถจักรยานยนต์ 2 กลุ่มในพื้นที่ก่อเหตุยกพวกตีกัน และยิงปืนใส่อีกฝ่าย จนทำให้ นายวีระวัฒน์ พึ่งครุฑ อายุ 20 ปี พนักงานส่งพัสดุบริษัทเอกชน ถูกลูกหลงเสียชีวิต ที่กลุ่มก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ 2 คน

โดยนางแดง จิตร์กระแส แม่ของผู้เสียชีวิต ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชายฉกรรจ์ ซึ่งส่วนใหญ่ใส่เสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้างจำนวนมาก วิ่งกรูกันเข้ามาภายในซอย จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงเกรงว่ารถจักรยานต์จะได้รับความเสียหายจึงเรียกให้ลูกชายออกมาเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ ระหว่างกำลังเคลื่อนย้ายได้มีเสียงปืนดังขึ้นอีก และลูกฟุบลงไปต่อหน้าต่อหน้า จึงได้เรียกให้คนในบ้านออกมาช่วยเหลือ พร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที

ขณะที่เพื่อนร่วมงานส่งพัสดุบริษัทเอกชนแห่งเดียวกับผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าผู้ตายได้ไปรับงานไปส่งตามปกติแล้วพอส่งงานเสร็จแล้วก็ได้ซื้อข้าวเพื่อนำไปให้ภรรยาที่ท้องอยู่ 3 เดือน จนกระทั่งถูกลูกหลงจากอาวุธปืนเสียชีวิต

ด้าน นายกฤตธน ศรีบุญมี ผู้บาดเจ็บ 1 ในวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ขัดแย้ง เล่าว่า ตัวเองเป็นอยู่ในสังกัดวินอุดมสุขรุ่งเรือง ส่วนคู่กรณีเป็นวินอุดมสุข 1 โดยตั้งอยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร โดยมีความขัดแย้งกันมาประมาณ 1 ปีแล้ว ตั้งแต่ช่วงแรกที่กลุ่มของตัวเองก่อตั้งวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง แต่ไม่เคยไม่เคยมีความขัดแย้งกันรุนแรงเช่นครั้งนี้ ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการนัดเจรจากัน แต่อีกฝ่ายกลับยกพวกบุกเข้ามาไล่ยิงทันที ทั้งนี้นายกฤตธน ยืนยันว่าวินรถจักรยานยนต์รับจ้างของตัวเองและคู่กรณีเป็นวินเถื่อน ที่ไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง

ด้าน พล.ต.ต.มงคล วรุญโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุเป็นวินรถจักรยานยนต์เถื่อน 2 กลุ่มในพื้นที่ ซึ่งมีปัญหาความขัดแย้งกันมาก่อน และก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ยกพวกตีกันแล้ว 1 ครั้ง ก่อนที่จะบานปลายสู่การใช้ปืนไล่ยิงกันในเวลาต่อมา

สำหรับผู้ก่อเหตุ ตำรวจทราบตัวบางส่วนแล้วและอยู่ระหว่างส่งทีมสืบสวนออกติดตาม ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มก่อเหตุเพิ่มเติม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมาเคยมีการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างและให้ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องแล้ว แต่ก็ยังมีการลักลอบวิ่งรับส่งผู้โดยสารอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการบูรณาการร่วมกันกับทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดระเบียบเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอย

ล่าสุดมีรายงานว่า ทีมสืบสวนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุได้แล้ว 4 คน อยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวนขยายผลที่สถานีตำรวจนครบาลบางนา

วินจยย.เถื่อน ย่านอุดมสุข ยกพวกตีกันก่อนชักปืนยิงอีกฝ่าย หนุ่มวัย 20 ถูกลูกหลงดับ